logo-heading

เกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายของคืนวันอาทิตย์ที่ 3 มีนาคม จบลงแล้วผลปรากฏว่า ลิเวอร์พูล ทำได้แค่บุกไปเสมอกับ เอฟเวอร์ตัน แบบเจ้าจืด 0-0 ในศึก เมอร์ซี่ย์ ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ นัดที่ 200

สถานการณ์ล่าสุด ลิเวอร์พูล เก็บเพิ่มได้แต้มเดียวทำให้ตอนนี้เสียตำแหน่งจ่าฝูงให้ แมนฯ ซิตี้ ไปแล้ว โดยมี 70 คะแนนตามหลังแต้มเดียว ส่วน เอฟเวอร์ตัน ยังคงรั้งอยู่ที่ 10 ตามเดิม มี 37 คะแนน

พลาด 13 ครั้ง

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ มีโอกาสที่จะทำประตูให้ ลิเวอร์พูล ได้ในครึ่งแรกแต่พลาดไปเพราะติดเซฟ จอร์แดน พิคฟอร์ด ทำให้ตอนนี้เจ้าตัวพลาดโอกาสในการยิงประตูไปแล้ว 13 ครั้ง ซึ่งคนที่ทำพลาดมากกว่าเขามีแค่ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมอยอง ของ อาร์เซน่อล ที่พลาดไป 19 ครั้ง

แพ้ทางทุกครั้ง

นับตั้งแต่ ตุลาคม 2010 ที่ เอฟเวอร์ตัน เอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้ในศึก เมอร์ซี่ย์ ไซด์ ดาร์บี้ แมตช์ 2-0 จากตอนนั้นจนถึงตอนนี้พวกเขาก็ไม่สามารถเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้อีกเลยตลอด 19 นัดหลังสุด โดยแบ่งเป็นเสมอ 10 แพ้ 9 ส่วน เจอร์เก้น คล็อปป์ ยังคงรักษาสถิติไม่แพ้ให้ เอฟเวอร์ตัน เป็นเกมที่ 8 (ชนะ 5 เสมอ 3) ทำสถิติเทียบเท่ากับ เดวิด เดวิด อันสเวิร์ธ แต่คนที่ทำได้มากที่สุดคือ บ็อบ เพสลี่ย์ ที่ 10 ครั้ง

สถิติการเจอทีม Top 6

ผลการแข่งขันในวันนี้ทำให้ เอฟเวอร์ตัน เพิ่มสถิติที่เลวร้ายขึ้นไปอีกในการเจอกับ Top 6 เพราะตลอด 25 เกมที่ผ่านมาพวกเขาไม่สามารถเอาชนะใครได้เลยโดยแบ่งเป็น เสมอ 7 แพ้ 18 โดยครั้งล่าสุดที่ทำได้คือการชนะ แมนฯ ซิตี้ 4-0 ช่วง มกราคม 2017

เสมอ 0-0 นัดที่ 34

จากผลเสมอแบบเจ๊าจืดในวันนี้เป็นการเสมอ 0-0 ครั้งที่ 34 ที่ เอฟเวอร์ตัน เจอกับ ลิเวอร์พูล ซึ่งเป็นสถิติที่มากที่สุดแล้วในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ ไม่เคยมีคู่ไหนเจอกันและทำแบบนี้ได้มาก่อนเลย

ยอดสถิติในเกมรับของ ลิเวอร์พูล

สำหรับ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นผู้เล่นเคลียร์บอลได้มากที่สุดในเกมนี้ที่ 13 ครั้งซึ่งมากที่สุดกว่าทุกคนในฤดูกาลนี้ถ้านับแค่ต่อเกม ส่วน อลิสซอน เบ็คเกอร์ ก็เก็บคลีนชีทได้เป็นครั้งที่ 17 ในฤดูกาลนี้ซึ่งมากกว่าประตูที่เสียไปอีก (15 ประตู) อย่างไรก็ตามวันนี้ ลิเวอร์พูล ยิงประตูไม่ได้ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่บุกไปเยือนคู่แข่งและยิงไม่ได้นับตั้งแต่ ธันวาคม 2015
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline