logo-heading

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถือเป็นหนึ่งในสโมสรเก่าแก่ของอังกฤษและก็มีฐานแฟนบอลขนาดใหญ่ ถึงแม้ปัจจุบันจะอยู่ในยุคที่ค่อนข้างตกต่ำแต่ก็ยังมีหลายๆ ท่านที่ติดตามผลงานและส่งกำลังใจเชียร์อยู่เสมอ

ทัพ 'สาลิกาดง' เคยอยู่ในจุดที่เกือบคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาแล้วเมื่อฤดูกาล 1995-96 ในยุคของ เควิน คีแกน แต่สุดท้ายก็พลาดท่ามาเสียให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จนได้ ถัดมาจนถึงยุคของ เซอร์ บ็อบบี้ ร็อบสัน ก็ถือเป็นอีกยุคที่ นิวคาสเซิ่ล ยังคงบินสูงอยู่เช่นกัน และนั่นเหมือนจะเป็นยุคสุดท้ายที่พวกเขาได้ลุ้นพื้นที่หัวตารางใน พรีเมียร์ลีก และได้เล่นในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วย ปัจจุบันมันกลายเป็นภาพจำสำหรับๆ หลายคนที่มองว่า นิวคาสเซิ่ล เป็นแค่ทีมเล็กๆ เท่านั้น แต่วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' จะขอเตือนความจำว่าจริงๆ แล้วพลพรรค 'เดอะ แม็กพายส์' เคยเป็นสโมสรระดับชั้นนำมาก่อน โดยขออ้างอิงชื่อผู้เล่นของ นิวคาสเซิ่ล ในยุคนั้นซึ่งเป็นฤดูกาล 2002-03 ที่พวกเขาไปได้ถึงรอบแบ่งกลุ่ม (รอบ 2) ของศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก (เพราะนั่นน่าจะเป็นช่วงยุคสุดท้ายที่ นิวคาสเซิ่ล กำลังจะถดถอยลงเรื่อยๆ)

ระบบ 4-4-2

ผู้รักษาประตู : เชย์ กิฟเว่น กองหลัง : แอนดี้ กริฟฟิน, อารอน ฮิวจ์ส, แอนดี้ โอไบรอัน, โอลิวิเยร์ แบร์กนาร์ กองกลาง : นอลแบร์โต้ โซลาโน่, คีรอน ดายเออร์, แกรี่ สปีด, โลร็องต์ โรเเบร์ต กองหน้า : เคร็ก เบลลามี่, อลัน เชียเรอร์
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline