logo-heading

ปัจจุบันมีแข้งดาวรุ่งสัญชาติอังกฤษฉายแววได้ดีและแจ้งเกิดขึ้นมาหลายคนในยุคนี้ และแต่ละคนต่างก็มีคุณสมบัติที่ดีพอจะเป็นตัวหลักให้ต้นสังกัดและทีมชาติได้ในอนาคต

จะได้โอกาสช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับผู้จัดการทีมของแต่ละสังกัดเป็นคนจัดสรรโอกาสให้ วันนี้ทาง 'ขอบสนาม' ขอมาในเชิงโหราศาสตร์เกี่ยวกับการทำนายทายทัก เพราะเราได้ไปหยิบข้อมูลจากสื่อต่างประเทศที่มีการทำนายอนาคต 6 ดาวรุ่งชาวอังกฤษซึ่งคัดมาจากทีม Top 6 พรีเมียร์ลีก สังกัดละ 1 คน และใช้เกม Football Manager หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อ FM เป็นตัวทำนาย ผลที่ออกมาจะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปดูกัน ?

ลิเวอร์พูล : เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์

Trent Alexander-Arnold on Football Manager อนาคตของ เทรนต์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ ที่ถูกทายทักนั้นว่ากันว่าเขาจะผู้เล่น One Man Club และจะรีไทร์ไปในปี 2036 ได้ลงเล่นในเกม พรีเมียร์ลีก ไป 536 นัดซึ่งนั่นหมายความว่าเขาจะอยู่รับใช้ ลิเวอร์พูล อีกนานถึง 17 ปี ส่วนเรื่องความสำเร็จว่ากันว่าจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, เอฟเอ คัพ 4 สมัย และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก อีก 3 สมัย โดยระดับนานาชาติ อังกฤษ จะคว้าแชมป์ ยูโร 2020 และ ฟุตบอลโลก ปี 2026 พอหลังจากรีไทร์ไปในปี 2036 เทรนต์ จะทำหน้าที่เป็นโค้ชฟิตเนสให้กับ ลิเวอร์พูล

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : มาร์คัส แรชฟอร์ด

Marcus Rashford on Football Manager ปัจจุบัน มาร์คัส แรชฟอร์ด ได้เป็นหัวหอกเบอร์ 1 ของทีมตามที่คำทำนายระบุเอาไว้เปี๊ยบเลย และในฤดูกาลหน้าหรือ 2019-2020 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แต่ว่าพี่แกจะถูกขายให้ อาร์บี ไลป์ซิก หลักจากนั้น แต่ก็อยู่ได้แค่ปีเดียวเท่านั้น ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็มาขอซื้อต่อไปในค่าตัว 80 ล้านปอนด์ และก็คว้าแชมป์ไม่ได้เลยสักใบตลอด 2 ปีก่อนจะโยกไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อกับ บาเลนเซีย ในปี 2023 และก็ต้องเจอกับชีวิตที่ล้มเหลวอีกตามเคย จนในที่สุดปี 2024 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมทุ่มเงินซื้อตัวคืนมาในราคา 58 ล้านยูโร และก็อยู่ยาวๆ อีก 5 ปีพร้อมกับได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 1 สมัย รวมไปถึงแชมป์ ยูโร 2020 และแชมป์โลก 2026 กับทีมชาติ อังกฤษ ด้วย

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ : ฟิล โฟเดน

Phil Foden on Football Manager ใน FM 2019 ฟิล โฟเดน ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นพรสวรรค์ระดับเวิลด์คลาส และก็เป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวกลางที่ดีที่สุดในเกม ตามคำทำนายคือพี่แกจะคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก 2 สมัยและ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีก 1 สมัยก่อนถูกขายให้ บียาร์เรอัล ในปี 2024 และก็อยู่ยาวๆ 10 ปีจนกลายเป็นตำนาน แต่อาจจะร้างเรื่องความสำเร็จสักหน่อย เพราะอย่างดีที่สุดก็คือจบเป็นอันดับ 3 ไม่ก็ 4 ใน ลา ลีกา ส่วนถ้วยแชมป์ที่ได้จริงๆ จะมีแค่ โกปา เดล เรย์ สมัยเดียวเท่านั้น นอกจากนี้ยังไม่มีชื่อในก๊วนทีมชาติ อังกฤษ ชุดคว้าแชมป์โลกปี 2026 ด้วย

อาร์เซน่อล : ไรส์ เนลสัน

Reiss Nelson on Football Manager มีชื่อเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดคนหนึ่งใน พรีเมียร์ลีก แต่ตามคำทำนาย ไรส์ เนลสัน ดูเหมือนชีวิตในลีกสูงสุดแดนผู้ดีจะไปได้ไม่สวยสักเท่าไหร่ เขาได้อยู่กับ อาร์เซน่อล จนถึงปี 2025 ก่อนที่ เชลซี จะฉกตัวไปด้วยค่าตัว 19.5 ล้านปอนด์ ก่อนที่จะพเนจรย้ายไปอยู่กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, สโต๊ค ซิตี้ และ เร้ดบูลส์ ซัลซ์บวร์ก ตามลำดับ ช่วงอาชีพของ เนลสัน ไม่ได้มีอะไรที่โดดเด่นเลยนอกจากอยู่ในก๊วนทีมชาติอังกฤษชุดคว้าแชมป์โลกปี 2026

เชลซี : คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย

Callum Hudson-Odoi on Football Manager คัลลั่ม ฮัดสัน-โอดอย ได้รับการยกย่องอย่างมากเรื่องฝีเท้าในปัจจุบัน หลายคนเรียกร้องให้ เมาริซิโอ ซาร์รี่ หยิบยื่นโอกาสให้มากขึ้นแต่ท้ายที่สุดก็ไม่ได้รับการตอบสนองสักที ซึ่งตามคำนายจาก FM 19 โอดอย ต้องใช้ชีวิตถึง 7 ปีในการย้ายไปอยู่กับทีมโน้นทีมนี้แบบยืมตัวไม่ว่าจะเป็น เซบีย่า, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ โรม่า ก่อนจะย้ายไปอยู่กับ เนิร์นแบร์ก ใน เยอรมัน แบบไม่มีค่าตัวในปี 2025 ก่อนที่ อาร์เซน่อล จะเป็นผู้อาสาพาพี่แกกลับมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก อีกครั้งตอนปี 2028 ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ แต่ก็มีสถานะเป็นแค่สำรอง โดยได้ลงเล่นไปแค่ 20 เกมเท่านั้นตลอด 2 ซีซั่นก่อนจะกลับไปตกต่ำอีกครั้งกับ สโต๊ค ซิตี้ เบ็ดเสร็จในช่วง 10 กว่าปีของ โอดอย นับจากปัจจุบันพี่แกคว้าแชมป์อะไรไม่ได้เลยและต้องตกชั้นไปถึง 2 ครั้งด้วยกัน

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ : จอช โอโนมาห์

ทำนายอนาคต! 6 ดาวรุ่งสิงโต ด้วยเกม FM 19 จอช โอโนมาห์ เป็นแข้งที่อยู่ในสายตาน้อยที่สุดถ้าวัดจาก 5 คนก่อนหน้านี้ และตามคำนายที่ว่าไว้ก็คือพี่แกไม่เคยได้โอกาสลงเล่นในเกมระดับสูงกับ สเปอร์ส เลย ตลอดช่วงเวลา 9 ปี ก่อนจะถูกปล่อยตัวไปค้าแข้งต่อกับ สโต๊ค ซิตี้, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส และ เอฟเวอร์ตัน ตามลำดับ และก็ไม่สามารถคว้าสำเร็จใดๆ ได้เลย ก่อนจะรีไทร์จากอาชีพนักฟุตบอลไปตอนอายุ 39 ก่อนจะผันตัวเป็นผู้จัดการทีม นอริช ซิตี้ ชุดยู-23 ปี
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline