logo-heading

ชาบี เอร์นานเดซ ในฐานะตำนานของ บาร์เซโลน่า และก็เคยประชันแข้งกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาก่อน ล่าสุดพี่แกได้ออกมาวิเคราะห์ศักยภาพในตำแหน่งต่างๆ ของทั้ง 2 ทีมตั้งแต่ประตูยันกองหน้า ก่อนมีคิวดวลแข้งกันในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก วันพุธนี้

ผู้รักษาประตู

บาร์เซโลน่า : 9 คะแนน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : 9 คะแนน ผมเห็น มาร์ค-อันเดร แทร์ สเตเก้น มาตั้งแต่วันแรกที่เขาย้ายมา บาร์ซ่า ผมจำได้ว่าผมประทับใจกับศักยภาพของเขาโดยทันที และจากนั้นเขาก็เติบโตขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดในโลก เขาได้รับประสบการณ์ในเกมใหญ่ๆ มากมาย มีความเป็นมืออาชีพมากขึ้น และสามารถรับมือกับความกดดันได้ดี ทางฝั่ง ดาบิด เด เคอา ก็เป็นนายทวารที่ดีที่สุดในโลกคนหนึ่งเช่นกัน ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม แมนฯ ยูไนเต็ด ถึงต้องการเก็บตัวเขาเอาไว้ เขาเป็นผู้เล่นที่เปี่ยมไปด้วยศักยภาพ เขามีส่วนสำคัญในการรักษาผลการแข่งขันให้ แมนฯ ยูไนเต็ด เขาเซฟได้เยี่ยมในหลายๆ เกม เขาคือผู้เล่นที่จำเป็นมากๆ สำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด

กองหลัง

บาร์เซโลน่า : 8 คะแนน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : 7 คะแนน ซีซั่นนี้ บาร์เซโลน่า เสียประตูมากกว่าปกติ และไม่แน่ก็อาจจะเสียให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วย ในเกมแบบนี้คุณจำเป็นต้องมี้ผู้นำ และผู้เล่นอย่าง ปิเก้ จำเป็นต้องทำให้เพื่อนๆ มั่นใจว่าเขาเป็นอย่างนั้น และต้องใจเย็นเข้าไว้ด้วย เขาคว้ามาแล้วทุกความสำเร็จและสามารถเป็นผู้นำได้ นี่ไม่ใช่หนึ่งในแนวรับที่ดีที่สุดของ แมนฯ ยูไนเต็ด และพวกเขาก็ไม่มีผู้นำในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กเหมือนอดีตที่ผ่านมา ดังนั้นพวกเขาจำเป็นต้องผลิตผู้เล่นแบบนั้นขึ้นมาให้ได้ในเกมที่นี้ถ้าหวังผลการแข่งขันจาก บาร์เซโลน่า

กองกลาง

บาร์เซโลน่า : 9 คะแนน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : 8 คะแนน กองกลาง บาร์เซโลน่า มีประสบการณ์และพรสวรรค์มากผมมั่นใจมากว่าพวกเขาจะครองเกมได้ทั้ง 2 นัด ผู้เล่นอย่าง เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ และ อิวาน ราคิติช รู้ดีถึงสิ่งที่เขาต้องทำในแดนกลางยามเจอเกมใหญ่ๆ และผมคาดหวังว่าเขาจะเล่นได้โดดเด่นในเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพึ่ง ปอล ป็อกบา มากๆ ตั้งแต่โค้ชใหม่มาเขาก็เริ่มมองผู้เล่นใหม่ๆ และก็ตัวที่จะใช้เงินซื้อมาร่วมทีม หากพวกเขาทำให้มีการแข่งขันในแดนกลางสิ่งที่จำเป็นก็คือประสิทธิภาพทางกายภาพ รวมไปถึงการสร้างความมั่นใจ

กองหน้า

บาร์เซโลน่า : 10 คะแนน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด : 9 คะแนน เมสซี่ ก็ยังคงเป็น เมสซี่ เขาเล่นได้ดีมากๆ และก็ยังเป็นที่สุดของที่สุดเหมือนเดิมไม่มีเปลี่ยน เขามักจะทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ในเป็นไปได้ ส่วน ซัวเรซ ก็มีประสบการณ์มากๆ ในการเจอกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และการยิงประตูได้ในเกมนี้มันจะมีความหมายกับเขามากๆ นี่คือส่วนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะใช้สร้างปัญหาให้ บาร์เซโลน่า ได้ ลูกากู มีสรีระที่ใหญ่เขาสามารถใช้ส่วนนี้ให้เป็นประโยชน์ได้ เท่านั้นยังไม่พอพวกเขายังมีผู้เล่นอย่าง มาร์กซิยาล และ แรชฟอร์ด ที่เปี่ยมไปด้วยความรวดเร็ว, ศักยภาพ และสามารถใช้ยิงประตูได้เป็นกอบเป็นกำ
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline