logo-heading

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ผ่านเกมชวนกดดันไปอีก 1 นัดหลังสามารถบุกไปเอาชนะ เบิร์นลี่ย์ 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก เซร์คิโอ อเกวโร่ ในนาที 63

สถานการณ์ล่าสุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บเพิ่มเป็น 92 คะแนนจากกลงเตะ 36 นัดแซงหน้า ลิเวอร์พูล กลับไปเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง ส่วน เบิร์นลี่ย์ อยู่ที่ 15 มี 40 คะแนน แต่ยังไงก็รอดตกชั้น 100%

20 ประตู 5 ฤดูกาลรวด

ประตูขึ้นนำ 1-0 ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในนาที 63 จาก เซร์คิโอ อเกวโร่ นั่นทำให้ตัวพี่แกเป็นนักเตะคนที่ 2 ของประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ที่ยิงได้แตะหลัก 20 ประตูติดต่อกัน 5 ฤดูกาลติด ต่อจาก เธียร์รี่ อองรี

ถูกโฉลกมากๆ

นอกจากนี้ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดูเหมือนว่าตัวเขานั้นค่อนข้างถูกโฉลกกับการเจอ เบิร์นลี่ย์ มากๆ เพราะ 1 ประตูที่เขายิงได้ในวันนี้นับเป็นประตูที่ 9 ที่ยิงใส่ เบิร์นลี่ย์ ได้ตลอด 8 เกมหลังสุดที่พบกัน

ชนะยาวนาน

3 แต้มเหนือ เบิร์นลี่ย์ ในวันนี้ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เก็บชัยชนะใน พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 12 นัดติดต่อกันในซีซั่นนี้ซึ่งทำได้มากกว่าทุกทีม และนอกจากนี้ยังมีโอกาสชนะ 14 เกมรวดถ้าจบฤดูกาลนี้ด้วยชัยชนะในเกมที่เหนือซึ่งนั่นจะเป็นการทำลายสถิติของ อาร์เซน่อล ที่เคยทำไว้ที่ 13 เกมในซีซั่น 2001-02

ทีมท้ายทารางตายหมด

13 เกมหลังสุดที่ แมนฯ ซิตี้ เจอกับทีม 7 ทีมท้ายตารางพวกเขาชนะได้ทุกนัด และยิงได้ 41 ประตู และเสียไปแค่ 4 ประตูเท่านั้น

ถ้าชนะเกมที่่เหลือ

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือเกมการแข่งขันในลุ้นอีก 2 นัดนั่นคือการเจอกับ เลสเตอร์ ซิตี้ และ ไบร์ทตัน ถ้าชนะหมดจะเป็นแชมป์ทันทีโดยไม่ต้องลุ้นผลของ ลิเวอร์พูล ส่วน เบิร์นลี่ย์ ถึงแพ้เกมนี้ก็ไม่เป็นเพราะยังไงก็รอดตกชั้นเพราะแต้มห่างแล้ว
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline