logo-heading

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก นัดที่ 5 เกมชี้อนาคตทีมช้างศึก บุกเยือนเวียดนาม 19 พ.ย.นี้ เวลา 2 ทุ่มตรง 

ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่มจี วันอังคารที่ 19 พ.ย.62 เวียดนาม (1) พบ ทีมชาติไทย (2)  สนาม หมี่ดิ่ญ สเตเดี้ยม 20.00 น. (ไทยรัฐทีวี)

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 75456772_154164299303971_1223267734565945344_n-1.jpg ความพร้อมเจ้าถิ่นเวียดนามของ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ ผู้ที่มีความมั่นใจเต็มเปี่ยมว่าจะชนะไทยได้แน่นอนในเกมนี้ ซึ่งผลงานเกมล่าสุดพาเวียดนามเปิดบ้านเฉือนยูเออี 1-0 มีอยู่ 10 คะแนน นำเป็นจ่าฝูงสายจีอยู่ตอนนี้ เรื่องขุมกำลังก็เป็นตัวหลักๆ ที่แฟนบอลชาวไทย คุ้นเคย นำโดย ดัง วาน ลัม นายทวารลูกครึ่งรัสเซีย จากเอสซีจี เมืองทอง, กองหลังมี ดวาน วาน เฮา แบ็กซ้ายจากฮีเรนวีน ในลีกฮอลแลนด์ กองกลางมี เหงียน กวง ไฮ ว่าที่นักเตะลาลีกา สเปน ในจินตนาการของโค้ชปาร์ค พร้อมทั้ง เหงียน คอง เฟือง เจ้าของฉายาเมสซี่เวียดนาม และกองหน้ามี เหงียน วัน ตวน เป็นตัวทีเด็ด รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 186743-1024x683.jpg ความของทีมชาติไทย ของ อากิระ นิชิโนะ หลังจากนัดที่แล้วบุกไปพลาดท่าแพ้ให้กับเสือเหลือง มาเลเซีย 2-1 ทำให้สถานการณ์ในตารางคะแนนตอนนี้ ไทยตกมาอยู่อันดับที่ 2 สายจี มีอยู่ 7 คะแนน สภาพทีมเกมนี้จะได้ ธีราทร บุญมาทัน พ้นโทษแบนกลับมาลงยืนคุมแบ็คซ้ายอีกครั้ง โดยนักเตะที่ถูกตัดชื่อออกไปในเกมนี้คือ กรกช วิริยอุดมศิริ ที่ได้เป็นตัวจริงในเกมที่แล้ว ส่วนขุมกำลังคนอื่นๆ พร้อมลงสนามทั้งหมด โดยคาดว่าจะมีการปรับทัพแผลหลังจากเกมที่แล้ว โดยนักเตะอย่าง นิติพงษ์ เสลานนท์ และ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ น่าจะได้กลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ส่วนแกนหลักอย่าง สารัช อยู่เย็น, ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ และ ธีรศิลป์ แดงดา ก็น่าจะได้ประจำการเหมือนเดิม สำหรับรายชื่อ 11 ตัวจริงที่คาดว่าจะลงสนาม ระบบ 4-2-3-1 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน กองหลัง : นิติพงษ์ เสลานนท์ / มานูเอล ทอม / พรรษา เหมวิบูลย์ / ธีราทร บุญมาทัน กลางรับ : สารัช อยู่เย็น / พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กลางรุก : เอกนิษฐ์ ปัญญา / ชนาธิป สรงกระสินธ์ / สุภโชค สารชาติ หน้าเป้า : ธีรศิลป์ แดงดา แน่นอนเกมนี้ทีมชาติไทย ค่อนข้างเป็นรอง ด้วยสถานการณ์ในตารางคะแนน และผลงานเกมล่าสุด แถมต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือนด้วย ขณะที่เวียดนาม พวกเขาขอแค่ 1 แต้มในบ้าน ก็ไม่เสียหาย ทำให้ความกดดันต่างกัน แต่กระนั้นทีมช้างศึก ของเราก็ต้องการชัยชนะเป็นอย่างมาก เมื่อเลือดมันเข้าตายังไงช้างศึกก็สู้เต็มที่แน่นอน ถ้าฟันธงแบบเป็นกลาง เกมนี้มีโอกาสออกได้ทั้งสามหน้า แต่ในฐานะคนไทย และแฟนบอลช้างศึก ขอเชียร์ทีมชาติไทยให้เอาชนะแข้งเหงียนให้ได้ ขอ 1-0 ก็พอสำหรับเกมนี้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline