logo-heading

เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้เลือก 5 กองกลางคู่แข่ง ที่เก่งกาจมากที่สุดเท่าที่เคยเผชิญหน้ามา โดยหนึ่งในนั้นมีชื่อของ ปอล ป็อกบา ดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส แห่งค่าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะต่อให้โดนวิจารณ์ แต่เรื่องฝีเท้าต้องยอมซูฮก

ไรซ์ กล่าวถึงมิดฟิลด์ 5 คน ที่เลือกมา โดยระบุว่า "มาเตโอ โควาซิช เขาน่าทึ่งสุดๆ คุณไม่มีทางรู้หรอกว่าเขาเก่งกาจแค่ไหน จนกว่าคุณจะได้ดวลกับเขาตัวเป็นๆ เขาทำได้ทั้งการครองบอลในพื้นที่แคบ, มีเทคนิคการเลี้ยงกินตัว, คอนโทรลเกมได้ และ ค่อนข้างมีความเร็ว คนต่อมาผมให้ แบร์นาโด้ ซิลวา เขายอดเยี่ยมเหลือเกิน ทั้งๆที่ตัวเล็ก เวลาเขาครองบอล เหมือนราวกับเล่นมายากล"

"ถัดไป ผมเลือก โรดรี้ เขาคือนักเตะที่ยอดเยี่ยม แบบที่เขาทำให้เห็นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต่อมาผมเลือก ปอล ป็อกบา ถึงแม้เขาจะโดนวิจารณ์เยอะ แต่เอาจริงๆเลยนะ เขาเป็นหนึ่งในสามนักเตะที่ดีที่สุดที่ผมเคยเผชิญหน้ามาด้วย เขาแข็งแกร่งมาก, เวลาบอลอยู่กับเท้าก็ยอดเยี่ยมสุดๆ ต่อให้โดนกดดัน ก็มีทักษะเอาตัวรอดแบบเหลือเชื่อ"

"ส่วนคนสุดท้ายคือ บิสซูม่า ทุกๆครั้งที่เราต้องเจอกับ ไบรท์ตัน แนวทางการผ่านบอลของในสไตล์ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ทำให้พวกเขาโชว์การเล่นฟุตบอลได้อย่างน่าเหลือเชื่อ และ บิสซูม่า ก็ยอดเยี่ยมจริงๆ เมื่อใดก็ตามที่คุณเจอกับเขา จะเห็นว่าเขาแข็งแรงสุดๆในการเข้าแท็คเกิ้ล แถมยังสามารถพาบอลไปข้างสนาม และ หาช่องว่างได้ด้วย"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline