logo-heading

วาซีล คราเว็ตส์ กองหลังชาวยูเครน ของ สปอร์ติ้ง กิฆอน ทีมในศึก ลีกา อเดลันเต้ สเปน ยืนยันว่า ตนเองพร้อมแขวนสตั๊ดเป็นการชั่วคราว เพื่อไปจับอาวุธ กลับไปป้องกันประเทศชาติ สู้รบกับ รัสเซีย โดยชี้ว่าสงครามที่เกิดขึ้น เป็นเพราะ วลาดิเมียร์ ปูติน แต่เพียงผู้เดียว

กลายเป็นประเด็นร้อนไปทั่วโลก เมื่อ วลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำ รัสเซีย ประกาศสงคราม บุกถล่ม ยูเครน หลังมีข้อพิพาทเรื่องประเด็นการเมือง ซึ่งทางประชาชนชาว ยูเครน หลายคน หันมาหยิบจับอาวุธ ยอมแลกเลือดเนื้อปกป้องชาติ เพื่อต่อสู้กับกองทัพ หมีขาว

ล่าสุด วาซีล คราเวตส์ เปิดเผยถึงเรื่องที่ต้องการหันไปจับอาวุธช่วยบ้านเกิด ว่า "รัสเซีย กำลังฆ่าผู้คน, ฆ่าประชาชน ในโรงพยาบาล มันเป็นความผิดของ ปูติน ล้วนๆ ผมไม่ต้องการพูดว่ามันเป็นความผิดของ รัสเซีย แต่คือ ปูติน เท่านั้น"

"ยูเครน เป็นประเทศที่ต้องการอยู่อย่างสันติ พวกเราไม่ต้องการรุกรานใครทั้งนั้น พวกเราต้องการใช้ชีวิตอย่างร่มเย็นเป็นสุข ซึ่งผมจะบอกความจริงให้นะ ผมต้องการไปร่วมสงคราม เพื่อช่วยเหลือประชาชนของผม แต่ผมไม่สามารถช่วยได้ เพราะผมไม่รู้วิธีการยิง, ไม่รู้วิธีการเคลื่อนตัว, ไม่รู้วิธีการใส่กระสุน แต่ผมต้องการช่วยประเทศชาติ ผมอยากไปป้องกันประเทศผม มันเป็นพันธะสัญญาทางหัวใจของชาวยูเครน"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline