logo-heading

จากสถานการณ์ในปัจจุบันที่ยูเครนถูกรัสเซียบุกเข้าโจมตีจนเกิดเป็นภาวะสงคราม ทำให้ทั่วโลกในวงการต่างๆ ออกมาแสดงจุดยืนว่าไม่ต้องการสงคราม ส่วนในวงการกีฬาฟุตบอลก็สั่งแบนทีมจากแดนหมีขาวหมดแล้วทั้งในนามทีมชาติ และสโมสร

ซึ่งล่าสุด เชฟเชนโก้ ได้ออกมาเปิดเผยถึงสถานการณ์ของครอบครัวตนเองที่ยังคงใช้ชีวิตอยู่ในยูเครนว่า "สิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นทุกที่ แม่ และน้องสาวของผม เหมือนกับคนยูเครนส่วนใหญ่ ปฏิเสธที่จะจากไป พวกเขาอยู่ที่นั่นเพื่อต่อสู้เพื่อชาติของเรา ต่อสู้เพื่อเสรีภาพของเรา ต่อสู้เพื่อจิตวิญญาณของเรา ต่อสู้เพื่อหลักการของเรา"

"เมื่อสงครามยังไม่ยุติ ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องที่จะไม่อนุญาตให้นักกีฬาชาวรัสเซียเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาใดๆ ฟุตบอลไม่มีอยู่จริงสำหรับผมอีกต่อไป ผมไม่ได้คิดเกี่ยวกับมัน มันไม่ใช่เวลาสำหรับสิ่งนั้น"

"ผมไม่ได้ดูกีฬาอะไรเลย สมาธิทั้งหมดของผม เมื่อตื่นนอน ผมคิดว่าจะช่วยประเทศของผมได้อย่างไร ผมจะทำอะไรได้บ้าง ผมเริ่มโทรหาพ่อแม่ เพื่อนฝูง เพื่อรับข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นในยูเครน"

นอกจากนั้น เชฟเชนโก้ ยังได้ส่งข้อความไปส่งคนรัสเซียว่า "ผมอยากจะถามคุณว่าคุณจะอดทนกับสิ่งนี้ได้อย่างไร ผมขอร้องคุณในขณะที่ยังมีเวลาให้หยุดสงคราม ออกไปที่ถนน พูดความคิดเห็นของคุณ คุณสามารถหยุดสงคราม และคุณต้องทำเช่นนี้"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline