logo-heading

กลางเดือนนี้ วันที่ 15 มีนาคม 65 สองสโมสรตัวแทนจากไทยมีภารกิจสำคัญในการลงเตะฟุตบอลเอเอซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 รอบเพลย์ออฟ นั่นก็คือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี

ทั้งสองทีมมีคิวจะต้องออกไปเยือนคู่แข่งที่ประเทศเกาหลีใต้ทั้งคู่ "ปราสาทสายฟ้า" จะต้องออกไปเยือน แดกู เอฟซี ขณะที่ "สิงห์เจ้าท่า" จะต้องไปเยือนถิ่นอุลซาน ฮุนได

บุรีรัมย์ และ การท่าเรือ กับภารกิจไล่ล่าตั๋ว ACL 2022 ทีมไหนจะได้ไปต่อ

ทีมแชมป์เซราะกราว พูดถึงผลงานในไทยลีกเวลานี้กำลังท็อปฟอร์ม นำเป็นจ่าฝูง และเป็นว่าที่แชมป์ภายใต้การคุมทัพของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น

การบุกไปเยือนแดกู เอฟซี ของบุรีรัมย์ มีเรื่องนึงที่น่าสนใจ คือพวกเขาจะต้องพบกับอดีตกุนซือคนเก่าของทีมอย่าง อเล้กซานเดร กาม่า ที่ตอนนี้ไปคุมทัพแดกู ในเคลีก

ผลงานของ กาม่า กับแดกูในช่วงต้นฤดูกาล 3 นัดที่ผ่านมา ก็ยังไม่ดีนัก ชนะ แพ้ เสมอ อย่างละ 1 นัด มีอยู่ 4 คะแนน โดยพวกเขาผ่านเข้ามาเพลย์ออฟรายการนี้ในฐานะทีมอันดับ 3 ของศึกเคลีก

จะว่าไปการต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือนครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นงานหนักของบุรีรัมย์ พอสมควร แต่ด้วยศักยภาพเรื่องตัวผู้เล่น และผลงานในลีก ก็ถือว่าได้ลุ้น และมีโอกาสที่จะบุกเซอร์ไพรส์ได้เหมือนกัน

หากบุรีรัมย์ ฝ่าด่านแดกู เอฟซี ไปได้ จะผ่านเข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม โดยจะอยู่สายเอฟ ร่วมกับซานตง (จีน), อุราวะ เรดส์ (ญี่ปุ่น) และ ไลออน ซิตี้ เซเลอร์ (สิงคโปร์) 

ท้ายที่สุดจะทำได้หรือไม่ก็ต้องลุ้นกัน เพราะนี่คือเป้าหมายที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องการกลับไปเตะถ้วยเอเชียอีกครั้ง หลังไม่ได้ไปมาถึง 2 ฤดูกาลแล้ว 

บุรีรัมย์ และ การท่าเรือ กับภารกิจไล่ล่าตั๋ว ACL 2022 ทีมไหนจะได้ไปต่อ

ขณะที่ทีมการท่าเรือ เอฟซี ที่กำลังอยู่ในช่วงเจอมรสุม ผลงานในลีกไม่ดี มีการเปลี่ยนโค้ชไป 3 คนแล้วในฤดูกาลนี้ และล่าสุดต้องดึงตัว "เซอร์เด็จ" จเด็จ มีลาภ กลับมากู้วิกฤตสำหรับภารกิจนี้

การท่าเรือ ดึงตัว "เซอร์เด็จ" มาคุมทีมช่วงสั้นๆ ในศึกไทยลีกเดือนมีนาคมนี้ จนถึงเกมรอบเพลย์ออฟเอซีแอล ที่จะต้องบุกไปเยือนอุลซาน ฮุนได รองแชมป์เคลีก เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ถ้าดูจากผลงานของการท่าเรือ ในเวลานี้ โอกาสที่พวกเขาจะบุกไปโค่นอุลซาน ฮุนได ดูจะยากพอสมควร แถมยังต้องออกไปเล่นเป็นทีมเยือนอีกต่างหาก

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นอะไรก็เกิดขึ้นได้สำหรับฟุตบอลนัดเดียว อยู่ที่ว่าในช่วงเวลาที่เหลือนี้ ก่อนออกเดินทางไปเกาหลีใต้ "เซอร์เด็จ" จะปลุกใจให้ทีมการท่าเรือ กลับมาทำผลงานได้ดีมากน้อยแค่ไหน

ถึงอย่างไรในฐานะแฟนบอลไทย ก็อยากเห็นสโมสรไทยผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายของเอซีแอลเยอะๆ และหากเซอร์เด็จ และการท่าเรือทำได้ พวกเขาจะเข้ารอบแบ่งกลุ่มร่วมกลุ่มไอ ร่วมกับทีมอย่าง คาวาซากิ ฟรอนตาเล (ญี่ปุ่น), กว่างโจว (จีน) และ ยะโฮร์ ดารุล ทาซิม (มาเลเซีย) 

สุดท้ายก็ขอส่งกำลังใจและเอาใจช่วยทั้งสองสโมสรของไทยฝ่าด่านทีมจากเกาหลีใต้ครั้งนี้ไปให้ได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline