logo-heading

หลังจากที่ สุพรรณบุรี เอฟซี ทีมดังจากไทยลีก เปิดบ้านแพ้ หนองบัว พิชญ 1-3 พร้อมกับหล่นลงมาอยู่ในพื้นที่ตกชั้นอีกครั้งแล้ว 

วันนี้ทีมงานขอบสนามบอลไทยขอพาไปย้อนดู ผลงานของ ช้างศึกเมืองเหน่อ ในช่วง 2-3 ปีหลังสุดที่พวกเขาต้องหนีตายทุกปี และสามารถเอาตัวรอได้ทุกปี 

ไทยลีก 2019 : จริงๆ สุพรรณบุรี ร่วงตกชั้นไปแล้ว แต่เป็นการตกชั้นแบบทิพย์ แม้อันดับจะบอกว่าตกชั้น แต่โชคชะตาพาให้ไม่ตก หลังจากที่ พีทีที ระยอง ถอนทีมไม่ส่งทีมเข้าแข่งขัน ทำให้สุพรรณที่ตกชั้นทีมสุดท้าย ถูกขยับขึ้นมาแทนโควต้าที่ว่างของ พีทีที ระยอง ทันที 

ไทยลีก 2020/21 : เป็นปีที่มีการหนีตายสุดอลเวงที่สุดฤดูกาลนึง เพราะต้องมาตัดสินในเกมนัดสุดท้ายกับ สุโขทัย เอฟซี ที่ขับเคี่ยวกันมาตลอด ซึ่งโชคดีที่ สุพรรณบุรี เอฟซี ได้เล่นในบ้าน และสุดท้ายเอาชนะไปได้ พร้อมกับรอดตกชั้นมาแบบเส้นยาแดงผ่าแปดอีกครั้ง 

และ ไทยลีก 2021/22 : ผ่านมาถึง 6 เกมสุดท้ายทีม ล่าสุดทีมร่วงไปอยู่ในพื้นที่เร้ดโซนอีกครั้ง และต้องทำภารกิจหนีตายอีกครั้ง จะรอด จะร่วง คำตอบต้องดูไปยันจบฤดูกาล 

ทั้งนี้ สุพรรณบุรี เอฟซี เคยขึ้นไปสูงสุดด้วยการจบอันดับที่ 4 ของไทยลีก เมื่อฤดูกาล 2556 ซึ่งเป็นอันดับสูงสุดของพวกเขาที่เคยทำได้ตลอดเวลาที่เล่นอยู่ในไทยลีกมาหลายๆ ปี 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline