logo-heading

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือใหญ่ ลิเวอร์พูล ยืนยันว่า อเล็กซิส ซานเชซ ดาวยิงทีมชาติชิลี ควรจะต้องโดนใบแดงไล่ออกจากสนามตั้งแต่ครึ่งแรกแล้ว หลังไปเปิดปุ่มเสียบใส่หัวเข่า ติอาโก้ อัลคันตาร่า มิดฟิลด์ หงส์แดง ในเกมที่ งูใหญ่ บุกมาเอาชนะ 1-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2 แต่ก็ยังเป็น หงส์แดง ผ่านเข้ารอบต่อไป

ประเด็นที่ อเล็กซิส โดนใบเหลืองที่ 2 โดนไล่ออกจากสนาม กลายเป็นดราม่าทันที เพราะมีหลายคนไม่เห็นด้วยกับการโดนไล่ออกครั้งนี้ เนื่องจาก อเล็กซิส ถึงบอลก่อนจะไปโดนข้อเท้า ฟาบินโญ่ อีกทั้งเป็นช่วงที่โมเมนต์ตั้มเกมของ อินเตอร์ กำลังกลับมา หลัง เลาตาโร่ มาร์ติเนซ ดาวยิงอาร์เจนติน่า ยิงประตูขึ้นนำ 1-0 ตีตื้นสกอร์รวมเป็น 1-2 ต้องการอีกแค่ลูกเดียว ทุกอย่างจะกลับมาเท่ากัน แต่พอเหลือ 10 คน เกมก็กลับมาอยู่ที่ หงส์แดง จนรักษาสกอร์ผ่านเข้ารอบไป

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ยืนยัน อเล็กซิส ควรโดนไล่ออกตั้งแต่ครึ่งแรก โดยระบุว่า "ผมไม่เข้าใจว่าทำไมคุณถึงมาถกเถียงกันเรื่องใบแดงกันอยู่อีก เพราะถ้าคุณต้องการแค่ได้บอลกลับมา และ ไปทำอันตรายใส่คู่แข่งแบบนั้น มันไม่ใช่การเล่นบอลแล้ว กลับกันถ้าหาก ฟาบินโญ่ ตั้งใจทำแบบนั้น ยืนขาออกไป เชื่อว่าพวกเขาต้องเจ็บทั้งคู่แน่นอน"

"ผมคิดว่า อเล็กซิส โชคดี ที่เขาไม่โดนใบแดงไล่ออกตั้งแต่ครึ่งแรก ในการเปิดปุ่มยกขาขึ้นมาสูงถึงตรงหัวเข่า ติอาโก้ เรื่องแพสชั่นความมุ่งมั่นของเขามันยอดเยี่ยม แต่ถ้ามันทำให้เป็นแบบนั้น มันไม่ได้ช่วยอะไรเลย"
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline