logo-heading

สมาคมฟุตบอลประเทศยูเครน เตรียมจะลบชื่อ และ ถอดเกียรติประวัติของ อนาโตลี ติโมชุก อดีตกัปตันทีมชาคิยูเครน ออกจากสารบบลูกหนัง รวมถึงถอนใบอนุญาตการเป็นโค้ชระดับโปร ไลเซ่นส์ หลังตำนานรายนี้ เพิกเฉยไม่ยอมออกมาคอลเอาท์ หรือ แสดงจุดยืนใดๆเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่ รัสเซีย ทำสงคราม และ ยังทำงานในลีกลูกหนังแดน หมีขาว หน้าตาเฉย

ติโมชุก เป็นตำนานของทีมชาติยูเครน อย่างแท้จริงๆ โดยเป็นเจ้าของสถิติลงรับใช้บ้านเกิดมากสุด 144 นัด และ อยู่ในชุดประวัติศาสตร์ ที่ผ่านเข้าไปถึง ฟุตบอลโลก 2006 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนในนามสโมสร ก็เคยสร้างความยิ่งใหญ่กับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค หลังเป็นแชมป์ลีกยูเครน ได้ถึง 3 สมัย

อย่างไรก็ตาม ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ที่ รัสเซีย ประกาศสงคราม บุกถล่มยึดเมืองในประเทศยูเครน จนมีผู้เสียชีวิตมากมาย แต่กระนั้นทาง ติโมชุก กลับเพิกเฉย ไม่ออกมาแสดงจุดยืนใดๆทั้งสิ้น อีกทั้งยังคงทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยผู้จัดการทีมของ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์เบิร์กส ทีมแดนหมีขาว เหมือนเดิม ไม่มีการประกาศลาออก ผิดกับคนลูกหนัง ยูเครน รายอื่นๆ ที่ตัดสินใจยกเลิกสัญญา เพราะรับไม่ได้กับความป่าเถื่อน

ล่าสุด สมาคมลูกหนังยูเครน เตรียมจะล้างบางประวัติ ติโมชุก ให้หมด โทษฐานไม่ยอมคอลเอาท์ และ เพิกเฉย โดยจะลบชื่อออกจากสารบบทีมชาติ คือให้มีสถิติเป็น 0 พร้อมกับริบทุกแชมป์ที่เคยคว้ามาได้กับ ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค นอกจากนี้จะโดนถอนใบอนุญาตการเป็นโค้ชระดับโปร ไลเซ่นส์ ที่ทางสมาคม ออกให้ และ สุดท้ายคือ ยึดรางวัลเกียรติยศทั้งหมด ที่รัฐเป็นคนออกให้ 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline