logo-heading

สงครามระหว่าง รัสเซีย และ ยูเครน กลายเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกซึ่งมีผู้ได้รับผลกระทบและผู้เสียชีวิตไปแล้วมากมาย ถึงแม้จะความขัดแย้งเกิดขึ้นระหว่าง 2 ประเทศแต่สำหรับ รัสลัน มาลินอฟสกี้ มิดฟิลด์ทีมชาติยูเครน และ อเล็กเซย์ มิรานชุค กองกลางทีมชาติรัสเซีย ทั้งคู่ต่างก็ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันที่ อตาลันต้า และทั้งคู่ก็แสดงจุดยืนชัดเจนว่าอยากให้สันติภาพจงบังเกิด

รัสลัน มาลินอฟสกี้ ทำประตูได้ในเกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดแรก ที่ อตาลันต้า ชนะ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ไป 3-2 ก่อนจะทำท่าดีใจด้วยการชี้ไปที่ท้องฟ้า เพื่ออุทิศประตูที่ยิงได้ให้กับเหยื่อของสงคราม และในขณะเดียวกันก็มีภาพจับได้บนอัฒจันทร์ถึงรูปที่ถูกทำขึ้น โดยเป็นภาพของ มาลินอฟสกี้ และ มิรานชุค จับมือกัน แสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นท่ามกลางสงครามระหว่างประเทศ

ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้า ฟูลแบ็กของ อตาลันต้า ให้สัมภาษณ์ว่า "ณ สถานการณ์ตอนนี้มันไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับทุกๆ คน และเราก็ไม่อาจจินตนาการได้เลย เราอยู่ใกล้ชิดกับพวกเขา เขาเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน มิตรภาพของพวกเขาสวยงามและควรจะเป็นตัวอย่างที่ดีให้แก่ผู้ที่กำลังสู้รบในสงครามอย่างไร้สติ"

ชมภาพ ! มิตรภาพอันแน่นแฟ้นระหว่าง 2 แข้ง รัสเซีย-ยูเครน ของ อตาลันต้า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline