logo-heading

ถือว่าเซอร์ไพร์สอยู่ไม่น้อยสำหรับ ทรู แบงค็อก ทีมยักษ์ใหญ่ไทยลีกกับการแต่งตั้ง ออเรลิโอ วิดมาร์ กุนซือชาวออสเตรเลีย และอดีตกุนซือของ บีจี ปทุม ทีมเพื่อนร่วมเมือง ให้เข้าทำหน้าที่เป็นกุนซือใหญ่คนใหม่แทนที่ "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน เฮดโค้ชชาวไทยที่กำลังผลงานได้อย่างย่ำแย่ติดๆ กันมาหลายนัด 

โดย บียู ภายใต้การทำทีมของ โค้ชแบน ปัจจุบันร่วงลงมาอยู่ที่ 4 ของไทยลีกแล้ว พร้อมกับมีสถิติลงเล่น 10 เกมหลังสุดในลีกชนะแค่ 1 นัดเท่านั้น ทำให้ บียู จึงตัดสิใจเปลี่ยนแปลงในที่สุด 

วันนี้เราจะมาดูกันว่า ออเรลิโอ วิดมาร์ × ทรู แบงค็อก ในการทำงานรอบที่ 3 กับทีมที่ 2 ในเมืองไทยของเขา ... มันน่าจะเวิร์คหรือไม่ ??? 

อย่างแรก "วิดมาร์" ตั้งใจกลับมาแน่ๆ เพราะเขาคงอยากกลับมาพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งในเวทีไทยลีกว่าเขาไม่ใช่คนดื้อ ซึ่งเอาตรงๆ และปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า 2 ครั้งที่เขาต้องลาจาก บีจี มันคาใจทั้งเขาและอีกหลายๆ คน 

เพราะ "ทรู แบงค็อก" คงมองหาการเปลี่ยนแปลงมาสักระยะแล้ว จากผลงานทีมที่ทรุดลงเรื่อยๆ ดูได้จากการแต่งตั้งวันนี้แล้วให้เริ่มคุมทีมในอีก 3 วันข้างหน้า มันก็ชัดเจนอยู่แล้ว 

สำหรับ "วิดมาร์" เขาเป็นโค้ชที่ทำฟุตบอลได้สนุก เป็นบอลที่เล่นเกมรุก ซึ่งตรงกับสไตล์ของ บียู เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ดังนั้นเรื่องนี้น่าลงล็อคง่ายๆ 

และ "ทรู แบงค็อก" ถือโอกาสคัมแบ็กใช้โค้ชต่างชาติอีกครั้ง เพราะหลังหมดยุคของ มาโน่ โพลกิ้ง ก็ให้ โค้ชแบน กุนซือคนไทยคุมบังเหีบน จนมาถึงการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ ซึ่งไม่แน่ว่าบางทีการกลับมาใช้โค้ชนอก อาจจะถูกจริตกับบียูมากกว่าโค้ชคนไทยก็เป็นได้ 

สำหรับ 6 เกมที่เหลืออยู่นี้คือตอบเบื้องต้นว่า วิดมาร์ กับ บียู จะคลิกกันขนาดไหน ...

ซึ่งเป็น 6 เกมที่เดิมพัน "ตำแหน่งรองแชมป์" และ "พื้นที่ ACL 2023" ... 

ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ไม่ใช่เปลี่ยนเพื่อฤดูกาลหน้าเท่านั้น แต่เป็นการเปลี่ยนเพื่อหาจุดเปลี่ยนด้วยการหวังผลสั้นๆ กับทุกเกมที่เหลืออยู่ในฤดูกาลนี้ ...

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline