logo-heading

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ส่งจดหมายถึง สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี เพื่อสนับสนุนให้สโมสร ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเจ

เนื้อหาในจดหมายระบุว่า "ด้วยความเคารพจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยอ้างถึงการพิจารณาสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2022 กลุ่มเจ ซึ่งสโมสรในประเทศไทยของเรา เชียงราย ยูไนเต็ด ได้แสดงความพร้อมและมั่นใจว่า สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่จำเป็นทั้งหมด จะมีคุณสมบัติพร้อม ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ตามรายละเอียดเอกสารที่แนบมา"

"สมาคมฯ เข้าใจอย่างสุดซึ้ง เกี่ยวกับเรื่องเวลา ก่อนการแข่งขันฟุตบอลในรอบแบ่งกลุ่ม อย่างไรก็ตาม เราต้องการให้เอเอฟซี ประเมินอีกครั้งเกี่ยวกับตัวเลือกของเจ้าภาพการจัดการแข่งขัน และเราเชื่อในศักยภาพของ พาวเวอร์ออฟเชียงราย ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันรายการนี้ เรายังเชื่อว่า เชียงราย จะสามารถประสบความสำเร็จในการจัดการแข่งขันรายการนี้ ตามเงื่อนไขที่เจ้าภาพต้องมีในการจัดการแข่งขัน"

"เราขอโอกาสนี้ให้คุณเข้าใจ ถึงความต้องการของเราในครั้งนี้ ด้วยความเคารพ"

ด้าน นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “สมาคมฯ เต็มที่กับการเสนอให้สโมสรของประเทศไทยทั้งสามกลุ่มได้เป็นเจ้าภาพ ตามนโยบายกระจายการแข่งขันระดับนานาชาติ และระดับทวีป สู่แฟนบอลทั่วประเทศ อีกทั้งสมาคมฯ เล็งเห็นว่า เชียงราย มีความตั้งใจเป็นอย่างยิ่ง อย่างไรก็ตาม การแข่งขันรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นรายการที่ เอเอฟซี เป็นผู้กำกับดูแล ดังนั้น สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จะเป็นผู้พิจารณาทั้งหมด”

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline