logo-heading

หลังจากที่ ทีมชาติไทย ประเดิมเกมอุ่นเครื่องได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการเปิดบ้านเอาชนะ ทีมชาติเนปาล 2-0 ในเกมตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ โดยได้ประตูในช่วงท้ายเกมจาก ฟิลิป โรลเลอร์ และ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ 

วันนี้ทีมงาน ขอบสนาม และ ขอบสนามบอลไทย จะมาวิเคราะห์หน่อยว่าเห็นอะไรบ้างจากการลงสนามของขุนพลช้างศึกเมื่อวานนี้ 

อย่างแรก "มาโน่ โพลกิ้ง" ตั้งใจลองผู้เล่นหน้าใหม่จริงๆ จะเห็นได้ว่าเกมเมื่อวานนี้มีหลายๆ คนที่เป็นแข้งหน้าใหม่แต่ได้อยู่ในสนามนาน อาทิ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, เควิน ดีรมรัมย์, เฉลิมศักดิ์ อักขี เพราะโค้ชมาโน่ได้บอกไว้ก่อนเกมแล้วว่าทุกคนที่ถูกเรียกเข้ามาจะได้ลงสนามเพื่อไปดูคุณภาพ และเมื่อวานนี้ด้วยเกมที่เหนือกว่า เนปาล ถือว่าเราได้ดูผู้เล่นหลายๆ คน

ย่างที่สอง "เกมรุก" ยังน่าเป็นห่วง แม้ว่าจะจบเกมด้วยการชนะ 2-0 ถ้าดูแต่สกอร์แน่นอนมันยอดเยี่ยม แต่ถ้ามาลงลึกในรูปแบบการเล่น โดยเฉพาะการเข้าทำที่มีโอกาสเยอะ แต่ทำไม่ได้ นั่นคือจุดที่ โค้ชมาโน่ ต้องจดไว้ให้ดี เพราะการขาดหายไปของ 2 กองหน้าที่ดีที่สุดอย่าง ธีรศิลป์​ แดงดา และ ศุภชัย ใจเด็ด โดยเกมเมื่อวานนี้ออกสตาร์ทด้วยเป็นตัวจริงของ อดิศักดิ์ ไกรษร แสดงให้เห็นแล้วว่ายังทดแทนไม่ได้

อย่างที่สาม "ริมเส้นอาวุธครบมือ" ต้องยอมรับเลยว่าเกมริมเส้นของเราในนัดนี้คือเดอะเบสต์ เพราะแต่ละคนที่ลงไปสามารถทำผลงานได้ดี โดยเฉพาะตัวจริงอย่าง เควิน ดีรมรัมย์ ที่ขึ้นๆ ลงๆ เปิดบอลสวยๆ สร้างสรรค์โอกาสได้ดี หรือตัวสำรองอย่าง ฟิลิป โรลเลอร์ ที่ลงไปเปลี่ยนเกมและยิงประตูได้ก็มาจากการขึ้นเกมที่ริมเส้น ดังนั้นเกมเมื่อวานนี้ "ริมเส้น" คือผลงานชิ้นโบว์แดงของทัพช้างศึก 

อย่างที่สี่ "เชาว์วัฒน์ วีระชาติ" การให้โอกาส "เจ้าอินช์" จนครบ 90 นาทีแสดงให้เห็นว่า โค้ชมาโน่ ต้องการดูอะไรจากแข้งบีจีรายนี้แน่นอน ซึ่งเมื่อวานนี้ผลงานในครึ่งแรกที่ไม่ได้โดดเด่นมากนัก เพราะตำแหน่งมันต้องทับๆ กับ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ แต่พอครึ่งหลังได้เล่นกองกลางคนเดียว ทำเกมได้ดีเลย และการเปิดบอลจากเท้าซ้ายของเขาทั้งลูกนิ่งและลูกครอสปกติถือว่าทำได้ดีมากๆ เรียกได้ว่าการให้โอกาสครั้งนี้ของ มาโน่ คุ้มค่าทีเดียว 

และอย่างที่ห้า "ชุดใหญ่รอเกมหน้า" ด้วยความที่เป็นการพบกับ ทีมชาติเนปาล ที่ไม่ได้เหนือกว่าเรามากนัก ดังนั้นเกมเมื่อวานนี้เราจึงได้เห็นการเล่นของนักเตะชุดที่ไม่ใช่ชุดที่ดีที่สุดที่เรามีในการเก็บตัวคราวนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเราจะได้เห็นชุดนั้นในเกมวันอาทิตย์นี้กับ ทีมชาติซูรินาม ในเกมอุ่นเครื่องที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline