logo-heading

โดย มอยส์ ได้รับการแต่งตั้งคุมทัพ "ปีศาจแดง" เมื่อช่วงซัมเมอร์ 2013 ในฐานะตัวแทนของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แต่ทว่าผลงานของทีมไม่ได้เป็นดังหวัง ทำให้เจ้าตัวอยู่ในตำแหน่งได้เพียง 10 เดือนเท่านั้นก่อนโดนไล่ออก พร้อมทำสถิติคุมทีมทุกรายการ 51 นัด ชนะ 27 เสมอ 9 และแพ้ 15 นัด ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจถึงห้วงเวลาดังกล่าวว่า

"ตอนนั้นผมมีประสบการณ์ ผมใช้เวลา 11 ปีในพรีเมียร์ลีกในระดับที่ดี และสร้างสโมสรเอฟเวอร์ตันขึ้นมา แต่ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ผมคิดว่าบางทีมอาจต้องรอโอกาสที่จะเติบโตมัน"

"คุณพูดถึงนักเตะที่เข้ามาในพรีเมียร์ลีก และต้องการเวลาสักหน่อย มันไม่ใช่ว่าผมต้องการเวลาในพรีเมียร์ลีก แต่ผมต้องการเวลาที่สโมสรเพื่อค้นหาตัวเอง และค้นหาว่าตัวเองเป็นอย่างไร และความจริงก็คือผมต้องการแค่สานต่อสิ่งที่ เซอร์ อเล็กซ์ ทำไว้ ผมไม่สามารถเป็น เซอร์ อเล็กซ์ ได้ แต่ผมต้องการสานต่อรูปแบบที่พวกเขามี พัฒนาผู้เล่นอายุน้อย นำผู้เล่นอายุน้อยเข้ามาร่วมทีม พยายามเล่นในแบบที่เหมาะกับพวกเขา นั่นคือความคิด"

"แค่มองย้อนกลับไปด้วยความชอบใจ รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเสนองานนี้ แต่น่าเสียดายที่ผมมีเวลาแค่ 10 เดือน ผมคิดว่าถ้าได้เวลาอีกสักหน่อย ผมอาจจะทำได้ดีกว่านี้ แต่สุดท้ายแล้ว ผมสามารถตำหนิตัวเองได้เพราะต้องเอาชนะให้ได้มากกว่าเดิม"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline