logo-heading

แต่เชื่อว่าหลายคนอาจจะยังไม่รู้ว่า ยังสิงห์ หาดใหญ่ ยูไนเต็ด มีโครงการดีๆ ที่พาเหล่าเยาวชนจังหวัดชายแดนใต้ ไปลุยฝึกซ้อม กับสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด 

โดยล่าสุดได้นำนักเตะจากโครงการ “สานฝันการ กีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้” รวม 15 คน เดินทางไปร่วมโปรแกรมฝึกซ้อมกับทางสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ตั้งแต่ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน 2565 เป็นระยะเวลา 2 เดือนด้วยกัน 

วันนี้เราจะมาทำรู้จักคร่าวๆ กับสโมสรฟุตบอลยังสิงห์ หาดใหญ่ ยูไนเต็ด ... 

แรกเริ่มเดิมทีมีจุดเริ่มต้นจาก “สโมสรฟุตบอลหาดใหญ่ ซิตี้”  กลายมาเป็น "สโมสรฟุตบอลยังสิงห์ หาดใหญ่ ยูไนเต็ด" 

จากทีมในระดับลีกสมัครเล่น ได้ก้าวมาสู่การส่งทีมลงแข่งขันในระดับ ไทยลีก 3 โซนภาคใต้ ในฤดูกาล 2021/2022 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกของสโมสร

จากทีมที่ลงแข่งขันในระดับ ไทยลีก 3 สู่ทีมที่ผลักดันเยาวชนภาคใต้ กับโครงการ “สานฝันการ กีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้” 

พร้อมกันนี้ทางสโมสรจึงได้ให้โอกาสเด็กๆ จากโครงการ “สานฝันการ กีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้” ด้วยการส่งรายชื่อเยาวชนลงทำการแข่งขันในไทยลีก 3 มากถึง 11 คนในฤดูกาลนี้

สำหรับการเดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อร่วมฝึกซ้อมกับสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันของ 2 หน่วยงานคือ  สโมสรฟุตบอลยังสิงห์หาดใหญ่ ยูไนเต็ด และ สโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด 

โดยเป็นคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลจากโรงเรียนต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 12 โรงเรียน ที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการ “ฟุตบอลชิงแชมป์เยาวชนสานฝัน รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี ครั้งที่ 1 ประจำปี 2564” ซึ่งจัดขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 12 พฤศจิกายน-30 ธันวาคม 2564 และมีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือก จากผลงานและความสามารถที่เยาวชนเหล่านี้ได้แสดงออกมาจากการแข่งขันรายการนี้ จากนั้นเยาวชนเหล่านี้จะถูกเรียกมารายงานตัวเพื่อเข้าค่ายเก็บตัวคัดเลือกรอบสุดท้าย จนเหลือผู้เล่นตำแหน่งต่างๆ และตัวสำรอง รวมไม่เกิน 15 คน เพื่อเดินทางไปร่วมโปรแกรมฝึกซ้อมกับทางสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ช่วงเดือนมีนาคม-เมษายน 2565 เป็นระยะเวลา 2 เดือน 

นอกจากการได้มีโอกาสไปเปิดประสบการณ์ใหม่ที่ประเทศอังกฤษแล้ว ในส่วนของผู้ที่มีความสามารถโดดเด่นน่าสนใจ ทาง สโมสรยังสิงห์ หาดใหญ่ ยูไนเต็ด ก็พร้อมจะจับเซ็นสัญญาเป็นนักฟุตบอลอาชีพร่วมทีมทันทีด้วย 

แฟนบอลท่านไหนสนใจหรือยากติดตามให้กำลังใจ สโมสรยังสิงห์ หาดใหญ่ ยูไนเต็ด และโครงการดีๆ อย่าง “สานฝันการ กีฬาสู่ระบบการศึกษาจังหวัดชายแดนใต้” ที่ทำร่วมกับ สโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด แล้ว สามารถติดตามความเคลื่อนไหวต่างๆ ของทีมได้ที่โซเชียลทุกช่องทางของ "Young Singh Hatyai United" 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline