logo-heading

ศึกฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม ดูจะส่อปัญหาเรื่องการเตรียมทีม และการเรียกนักเตะไปร่วมทัพ เนื่องจากว่าโปรแกรมนัดแรกของซีเกมส์ จะเตะตรงกับนัดปิดฤดูกาลไทยลีก ในวันที่ 7 พ.ค.นี้ อีกทั้งจะไปเตะซีเกมส์ก็ต้องเตรียมทีมก่อนหน้านั้นอย่างน้อนหนึ่งสัปดาห์ ยิ่งเป็นปัญหาเข้าไปอีก

โดยล่าสุดทางไทยลีก ก็กำลังพยายามหาทางออกในเรื่องนี้ โดยเงื่อนไขแรกก็คือโปรแกรมไทยลีกเตะตามเดิม 7 พ.ค.65 ส่วนการเรียกตัวนักเตะก็อาจจะต้องเรียกเฉพาะคนที่ไม่มีผลกับนัดสุดท้าย หรือ เจรจากับสโมสร หรืออีกทางเลือกคือเลื่อนโปรแกรมนัดปิดฤดูกาลไทยลีกออกไป ซึ่งอาจจะไปเตะปลายเดือน พ.ค.แทน แต่ก็จะไปกระทบกับการเตรียมทีมลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย ของทั้ง ยู23 และทีมชาติชุดใหญ่

โดยตอนนี้นักเตะที่อยู่ในเกณฑ์มีปัญหาก็จะประกอบไปด้วย ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่กำลังลุ้นแชมป์กับบุรีรัมย์, เอกนิษฐ์ ปัญญา ของทางเชียงใหม่ ยูไนเต็ด และ กฤษดา กาแมน รวมถึง ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์, ทรงชัย ทองฉ่ำ, บุคฆอรี เหล็มดี และ ชิษณุพงษ์ โชติ ซึ่งชลบุรี มีนักเตะที่อาจถูกเรียกติดทีมมากที่สุด

ที่ยากที่สุดดูจะเป็น ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เพราะบุรีรัมย์ ยังต้องลุ้นแชมป์ไทยลีก แถมยังมีโปรแกรมตกค้างบอลถ้วย และยังได้ลุ้นถึงสามแชมป์ แต่ทางออกที่ดีที่สุดคือ ถ้าบุรีรัมย์ สามารถเอาชนะ ลีโอ เชียงราย ได้ในเกมไทยลีกวันพุธที่ 6 เม.ย.นี้ พวกเขาจะได้แชมป์ไทยลีกทันที และเมื่อบุรีรัมย์ ได้แชมป์ไทยลีกแล้ว การปล่อยตัว ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ก็คงไม่ใช่เรื่องยาก ส่วนบอลถ้วยก็อาจเลื่อนโปรแกรมออกไปได้

ขณะที่นักเตะคนอื่นๆ อย่าง เอกนิษฐ์ ซึ่งเชียงใหม่ตกรอบไปแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหา ขณะที่ของชลบุรี ก็คงไม่เรียกไปทั้งหมด ที่สำคัญคือ กฤษดา กาแมน ซึ่งชลบุรี ในลีกก็ไม่มีลุ้นอะไรแล้ว ขณะที่บอลถ้วยถ้าไม่มีโปรแกรมเตะในเวลานี้ก็น่าจะโอเคกับการปล่อยนักเตะไปร่วมทัพซีเกมส์ได้ 

แต่ปัญหาจะเกิดก็ต่อเมื่อถ้าวันพุธนี้ บุรีรัมย์ ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ไทยลีกได้ ก็ต้องไปหาวิธีการแก้ปัญหากันต่อไป

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline