logo-heading

"โควต้าอาเซียน" กับ "ฟุตบอลไทยลีก" เป็นที่แพร่หลายมาหลายปีแล้ว หลังจากที่ลีกบ้านเราให้โควต้าลงสนามได้ต่อเกมมากถึง 3 คน  

เป็นเหตุที่ทำให้ใน 2-3 ปีที่ผ่านมา เราได้เห็นนักเตะเพื่อนบ้านดีๆ หลายคนเข้ามาเล่นในไทยลีก วันนี้จะพาไปดู 9 แข้งอาเซียนในไทยลีกปีนี้ที่ว่ากันดีจนเหมือนได้นักเตะต่างชาติ จะมีใครกันบ้างไปติดตามได้เลย 

 

อิรฟาน ฟานดี้ & อิคซาน ฟานดี้ (บีจี ปทุม)

กองหลัง และ กองหน้า ทีมชาติสิงคโปร์ของ บีจี ปทุม ทั้งการเป็นตัวหลักของพี่ชายตั้งแต่ 2 ปีที่แล้ว และการเข้ามาเติมเต็มเกมรุกของน้องชายเมื่อเลก 2 ยิ่งเพิ่งความแข็งแกร่งให้กับแชมป์เก่าไทยลีก จนทั้งคู่ได้รับการยอมรับจากหลายๆ ฝ่ายไปแล้วว่าเป็นคู่หูอาเซียนที่ดีมากๆ คู่นึงเลย 

 

ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (ทรู แบงค็อก)  

นานด่านมือสองทีมชาติฟิลิปปินส์จาก ทรู แบงค็อก เพิ่งประกาศเลิกเล่นทีมชาติ ซึ่งน่าจะส่งผลดีกับ บียู เต็มๆ เพราะเขาคือผู้รักษาประตูที่เล่นได้แน่นอนที่สุดคนตั้งแต่ปี 2018 ที่เริ่มลงเล่นให้บียูจนถึงปัจจุบันนี้ 

 

แพทริค เดย์โต้ (สุพรรณบุรี เอฟซี)

นานด่านมือสามฟิลิปปินส์จาก สุพรรณบุรี เอฟซี ผลงานของเขาตั้งแต่ย้ายมาเล่นในเมืองไทยคงไม่ต้องบอกอะไรมากมาย ยึดมือ 1 ได้ตั้งแต่แรก และเอาเป็นว่าหนึ่งในนักเตะขวัญใจของแฟนบอลช้างเมืองเหน่อมีชื่อของเขาเป็นลำดับต้นๆ 

 

โจชัว กรอมเมน (ขอนแก่น ยูไนเต็ด)

กองหลังทีมชาติฟิลิปปินส์ของ ขอนแก่น ยูไนเต็ด อาจจะแจ้งเกิดในการเล่นกับ สุโขทัย เอฟซี ก่อนหน้านี้ไม่ได้ แต่พอย้ายมาเล่นกับจงอางผยองเขาคือตัวหลักในเกมรับและช่วยให้น้องใหม่ไทยลีกปีนี้ไม่ต้องหนีตายเหมือนที่หลายๆ ฝ่ายคาดไว้ด้วย 

จูเนียร์ เอลด์สตอล (ชลบุรี เอฟซี)

กองหลังทีมชาติมาเลเซียของ ชลบุรี เอฟซี มาในปีแรกก็ยังดูเฉยๆ ก่อนได้รับการต่อสัญญาอีก 1 ฤดูกาลกับ ชลบุรี ในปีนี้ และเขาสามารถจับคู่กับ เคลิช ได้ดีจนช่วยให้ ฉลามชล บินสูงในตอนนี้ด้วย 

 

ไดสุเกะ ซาโตะ (ราชบุรี มิตรผล)

แบ็กซ้ายไดนาโมทีมชาติฟิลิปปินส์ของ ราชบุรี มิตรผล เอาแค่ในปีนี้เขาเล่นให้ สุพรรณ ในเลกแรก และ ราชันมังกร ในเลกสอง ซึ่งทั้งสองทีม ซาโตะ สามารถยึดตัวจริงได้ทั้งคู่ ถือเป็นการรับประกันคุณภาพของเขาได้เลย 

 

เดนนิส วิลลานูเอวา (นครราชสีมา มาสด้า) 

ห้องเครื่องทีมชาติฟิลิปปินส์ของ นครราชสีมา มาสด้า อาจจะดูไม่โดดเด่นมาก แต่ถ้าวัดจากเกมที่ลงสนามระดับ 21 เกมตัวจริง จาก 25 เกมก็ถือว่าไม่ขี้เหร่ และถือว่าเป็นตัวหลักที่ทีมจะขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้

 

ฟาอิก เจฟรี โบลเกียห์ (ชลบุรี เอฟซี) 

เจ้าชายจากบรูไน กับตำแหน่งนักเตะรวยที่สุดในโลก กลายเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ของ ชลบุรี เอฟซี ในช่วงเลกที่ 2 นี้ ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนมองว่าการอยู่ประเทศอย่างบรูไนที่ไม่ได้โดดเด่นเรื่องกีฬาฟุตบอลอาจจะทำให้เขาไม่ได้มีอะไรพิเศษ แต่หารู้ไม่ว่าในวัย 23 ปี เขาผ่านการค้าแข้งในระดับเยาวชนกับทั้ง เอเอฟซี นิวเบอร์รี่, เซาธ์แฮมป์ตัน, เชลซี, เลสเตอร์ ซิตี้ และ คลับสปอร์ต มาริติโม่ ก่อนจะย้ายมาซบ ชลบุรี เอฟซี ดังนั้นผลงานที่ดีในตอนนี้มาจากความพยายามและฝีเท้าของเขาล้วนๆ ไม่มีเงินเข้ามาเกี่ยวข้อแม้แต่นิดเดียว 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline