logo-heading

โดย คล็อปป์ กับ เกิทเซ่ เคยร่วมงานกันที่ ดอร์ทมุนด์ และเป็นนายใหญ่ชาวเยอรมันที่เปิดโอกาสให้เจ้าตัวลงสนามในสีเสื้อ "เสือเหลือง" ตั้งแต่อายุเพียง 17 ปี เท่านั้น 

ซึ่งล่าสุดดาวเตะวัย 29 ปี ได้ออกมาเล่าย้อนความหลังครั้งที่มีโอกาสร่วมงานกับ คล็อปป์ ที่ทัพ "หงส์แดง" ว่า "ตอนนี้เรายังติดต่อกันอยู่ และตอนนั้นเราคุยกันถึงเรื่องที่ผมจะย้ายไป ลิเวอร์พูล แต่ด้วยผมไม่ได้อยู่ในสภาพของจิตใจที่สามารถพิจารณาได้นั่นคือสาเหตุที่มันไม่เกิดขึ้น"

"ถามว่าเสียใจไหม? มันยากเสมอที่จะมองย้อนกลับไป แต่ถ้าคุณถามผมตอนนี้ ใช่แล้ว ผมควรที่จะย้ายไป ลิเวอร์พูล ผมเพิ่งตัดสินใจผิด แต่ก็ไม่ได้เสียใจ"

"คล็อปป์ น่าจะสร้างผลกระทบมากที่สุดในอาชีพค้าแข้งของผม เขาสามารถเรียกร้องได้มาก เขาสามารถเป็นเพื่อนของคุณได้ แต่ก็รุนแรงมากในเวลาเดียวกัน มันผลักดันคุณไปสู่ผลงานที่ยอดเยี่ยม นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับผมในตอนนั้น และตอนนี้มันเกิดขึ้นกับ ลิเวอร์พูล แล้ว"

"เขาเป็นผู้จัดการทีมไม่ใช่แค่สำหรับนักเตะแต่กับทุกๆ คนในสโมสร และเขาสามารถเป็นทั้งเพื่อน และเจ้านายได้ ผมลองนึกภาพการทำงานกับเขาอีกครั้งได้ไหมน่ะหรอ? ผมสามารถจินตนาการได้ว่าใช่ แล้วเราจะได้เห็นกัน"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline