logo-heading

โธมัส ทูเคิ่ล เฮดโค้ช เชลซี ยอมรับว่า การที่ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ มิดฟิลด์จอมขยัน ต้องเข้าสู่เทศกาลถือศีลอด ของชาวมุสลิม เป็นระยะเวลา 1 เดือน ยอมส่งผลต่อฟอร์มการเล่นอยู่แล้ว เพราะไม่สามารถรับประทานอาหาร หรือ ดื่มน้ำได้ในระหว่างเกม ซึ่งอาจเป็นเหตุผลที่ทำให้ผลงาน สิงห์บลูส์ ออกมาไม่ค่อยดีมากนัก และ ขาดความสม่ำเสมอ

ทูเคิ่ล ซึ่งพาทีมแพ้คาบ้านให้กับ เรอัล มาดริด 1-3 เมื่อกลางสัปดาห์ กล่าวถึงเรื่องที่ ก็องเต้ ต้องเข้าศีลอด ว่า "สิ่งหนึ่งที่ชัดเจนสำหรับ ก็องเต้ ก็คือ เขาเป็นผู้เล่นคนสำคัญ และ มีคุณภาพอันโดดเด่น, มีฝีเท้าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งทีมอื่นอาจจะเป็นนักเตะในตำแหน่งกองหน้า หรือ เซ็นเตอร์แบ็ก แต่สำหรับเราคือ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ เขาสามารถมอบบางสิ่งบางอย่างให้กับทีม แบบที่ไม่มีใครทำได้"

"แต่ซีซั่นนี้ เขาต้องประสบปัญหาเรื่องความสม่ำเสมอ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ และ มีอาการเจ็บป่วย ซึ่งนี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เราขาดความต่อเนื่อง คุณลองดูซิ พวกเราไม่มีเขาอยู่ในทีมอยู่หลายเกม เพราะถ้าเขาพร้อม เขาจะได้ลงเล่นอย่างแน่นอน"

"ตอนนี้ ก็องเต้ ถือศีลอด ตามความเชื่อทางศาสนาของเขา ซึ่งนี่ก็อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุเรื่องฟอร์มการเล่น เขาไม่ได้เพิ่งทำเป็นครั้งแรก แต่ถ้าคุณไม่ได้กินอะไรเลยระหว่างวัน มันอาจส่งผลต่อคุณได้ แต่บางทีนี่อาจเป็นเหตุผลของคำอธิบายว่าทำไมเราถึงรู้สึกว่า ก็องเต้ ยังไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดีที่สุด หากให้เทียบความสุดยอดของเขา ก็คงเป็นเกมเจอกับ เรอัล มาดริด เมื่อซีซั่นก่อน แต่มันไม่มีอะไรต้องเสียใจ พวกเราพยายามผลักดันอยู่ตลอด เพราะเรารู้ว่าเขาสามารถทำอะไรได้ในสนาม"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline