logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2021/22 เดินทางมาถึง 3 นัดสุดท้าย ซึ่งตอนนี้ได้แชมป์ไปเรียบร้อยคือ "ปราสทาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขณะที่ 3 ทีมตกชั้น ก็ได้มาแล้ว 1 ทีม นั่นคือ "ช้างเผือก" เชียงใหม่ ยูไนเต็ด

ซึ่งในช่วงโค้งสุดท้าย 3 เกมที่เหลือ สิ่งที่แฟนบอลยังต้องตามลุ้นตามเชียร์กันต่อก็คือ โควต้าฟุตบอลเอเอฟซี ชปล. 2023 และอีก 2 ทีมที่จะตกชั้นตามเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ไป

ไทยลีกโค้งสุดท้าย มีอะไรใฟ้แฟนบอลได้ลุ้นบ้างกับ 3 เกมที่เหลือ

ในส่วนของโควต้าเอซีแอล ในฤดูกาลนี้ยังคงเป็น 2+2 คือ แชมป์ไทยลีก กับ แชมป์เอฟเอ คัพ จะได้เข้าไปเล่นรอบแบ่งกลุ่ม และ อันดับ 2-3 ในไทยลีก จะได้เล่นเพลย์ออฟ

แต่ตอนนี้ทีมอันดับ 4 ในศึกไทยลีก ก็มีลุ้นจะได้ไปเตะบอลเอเชียด้วยเช่นกัน หากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถคว้าดับเบิ้ลแชมป์ได้ในฤดูกาลนี้ โควต้าของแชมป์เอฟเอ คัพ จะตกไปที่อันดับ 2 ในไทยลีก คือบีจี ปทุมฯ ที่จะได้เล่นรอบแบ่งกลุ่มปีหน้า ส่วนโควต้าเพลย์ออฟก็จะตกไปที่อันดับ 3-4 ในไทยลีก ซึ่งก็ยังมีลุ้นกันหลายทีม

ขณะที่โซนหนีตกชั้นมี เชียงใหม่ ยูไนเต็ด แล้วหนึ่งทีม ส่วนทีมที่มีโอกาสจะตกชั้นมากที่สุดทีมต่อมาคือสมุทรปราการ ซิตี้ ซึ่งโอกาสรอดยากมาก อยู่ที่ว่าจะตกชั้นอย่างเป็นทางการนัดไหน ส่วนที่ต้องลุ้นกันคือทีมสุดท้ายจะเป็นใคร 

โดยตอนนี้มีลุ้นกันอยู่ 4 ทีม คืออันดับ 11-14 อย่าง ราชบุรี, นครราชสีมา, พีที ประจวบ และ สุพรรณบุรี ซึ่งอาการหนักสุดคือสุพรรณบุรี ที่ต้องชนะให้ได้ทุกนัดที่เหลือ และลุ้นผลคู่อื่นๆ ด้วย ซึ่งถ้าทำได้ยังมีโอกาสรอด ส่วนอีกทีมที่น่าเป็นห่วงก็คือ พีที ประจวบ หากไม่ชนะในสองเกมที่เหลือก็มีโอกาสตกชั้นเช่นกัน แต่ถ้าชนะได้อีกหนึ่งเกมเป็นอย่างน้อยจะรอดตกชั้นทันที

เช่นเดียวกับราชบุรี และ นครราชสีมา ที่ขอชนะอีกหนึ่งนัดก็จะรอดตกชั้นแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เช่นกัน

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline