logo-heading

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือใหญ่ บาร์เซโลน่า ยอมรับว่า เป็นความจริงที่สโมสรเข้าสู่ช่วงยากลำบากในการไล่ล่าคว้าแชมป์ เพราะเป็นยุคหลังที่ไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่า จึงวอนแฟนบอลให้อดทนเอาไว้ก่อน โดยจะไม่มีทางยอมให้ เจ้าบุญทุ่ม เป็นเหมือนกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน ที่ไร้ถ้วยมานานหลายปี และ สุ่มเสี่ยงจะหลุดจากท็อปโฟร์ในซีซั่นนี้

ตั้งแต่ ชาบี เข้ามารับงานต่อจาก โรนัลด์ คูมัน สถานการณ์ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยจากอยู่อันดับ 9 ก็ขึ้นสู่อันดับ 2 พร้อมมีโอกาสจบพื้นที่ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นนี้ อย่างไรก็ตาม บาร์ซ่า กำลังจะจบฤดูกาลแบบมือเปล่า เพราะหลังจากตกรอบฟุตบอลถ้วยหมดแล้ว ในศึก ลา ลีกา สเปน ก็ตามหลัง เรอัล มาดริด จ่าฝูง ถึง 15 คะแนน แม้แข่งน้อยกว่า 1 นัด

ล่าสุด ชาบี ยอมรับการคว้าแชมป์ตอนนี้มันเป็นเรื่องยาก เพราะเป็นยุคที่เพิ่งไร้ เมสซี่ โดยระบุว่า "มันคือความจริงที่เราต้องยอมรับ นี่คือ บาร์ซ่า ยุคหลังไม่มี ลิโอเนล เมสซี่ ซึ่งมันก็ยากในตัวของมันเองอยู่แล้ว เพราะปกติ เมสซี่ เคยพาทีมชนะด้วยความสามารถของตัวเอง ดังนั้นพวกเราต้องอดทน ผมก็อยากคว้าแชมป์ แต่พวกเราจำเป็นต้องเสริมความแข็งแกร่ง นั่นคือความจริงของทีมเรา"

"พวกเรากำลังอยู่ในปีแรก ยุคที่ไม่มี เมสซี่ ฉะนั้นพวกเราต้องอดทนกันไว้ก่อน เราคงได้เห็นทีมที่ยอดเยี่ยมหลายๆทีม อาทิ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกเขากำลังเจอสถานการณ์ยากลำบาก ในการกลับมาเพื่อคว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งผมไม่มีทางยอมให้ บาร์เซโลน่า เป็นแบบนั้น พวกเราต้องต่อสู้เพื่อแชมป์ เราต้องการแข่งขันเพื่อสิ่งนี้"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline