logo-heading

ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช ตั้งเป้านำสิ่งที่ได้มาจากโปรตุเกส ช่วยทีมชาติไทย ในศึกซีเกมส์ ที่เวียดนามให้ได้มากที่สุด สำหรับ ชยพิพัฒน์ ปัจจุบันค้าแข้งให้กับ เอสโตริล ในประเทศโปรตุเกส ก่อนจะถูกเรียกตัวมาลุยศึกซีเกมส์ ที่เวียดนาม

"ผมภูมิใจมาก ที่ได้มาเล่นทีมชาติไทย หลังจากที่เจอปัญหาเรื่องเอกสารมากมาย ทำให้การเดินทางมันลำบากในช่วงก่อนหน้านี้ ที่เคยได้รับการติดต่อ ตั้งแต่รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รวมถึง รอบคัดเลือกที่มองโกเลีย และดูไบ คัพ" ชยพิพัฒน์ กล่าวเริ่ม

"ที่ผ่านมา ผมก็ได้เล่นกับ ทีมบี ของ เอสโตริล ผมเพิ่งอายุ 21 ปี และต้องการลงสนามต่อเนื่อง เพื่อช่วยพัฒนาตัวเองให้ได้มากที่สุดจากการได้สัมผัสเกม"

"การได้มาปรับตัวที่ไทยก่อนก็เป็นเรื่องดีครับ เพราะที่นี่อากาศร้อนมากยิ่งในช่วงนี้ แตกต่างกับที่โปรตุเกสพอสมควร ตอนนี้ก็ยังต้องปรับตัวอยู่ และพยายามทำให้มันพร้อมเต็มที่"

"ส่วนการได้ไปเล่นที่โปรตุเกส มันก็มีรายละเอียดแตกต่างจากที่ไทย ผมจะพยายามนำตรงนั้นมาช่วยสร้างความแตกต่างให้กับทีมชาติไทย"

"ส่วนเรื่องตำแหน่งผมพร้อมที่จะทำตามแท็คติกของโค้ชทุกอย่าง ตามที่โค้ชเห็นว่าเหมาะสม เพราะผมพร้อมที่จะช่วยทีมอย่างเต็มที่ครับ ซึ่งขึ้นอยู่กับวิธีการของโค้ชที่มองมาดูตัวเรา"

"ผมเป็นคนไทยแท้ๆ  แต่ได้โอกาสไปโปรตุเกส ตอนอายุ 14 ปี ผมได้ไปเล่นรายการของบาเยิร์น มิวนิค และมีเอเยนต์ติดต่อให้ไปลองเล่นที่โปรตุเกส และได้ไปอยู่กับบราก้า และได้สัญญากับทีมเป็นเวลาสี่ปีก่อน ที่จะย้ายมา เอสโตริล"

"นี่เป็นการรับใช้ทีมชาติไทยครั้งแรกอยากให้เต็มที่ อยากคว้าเหรียญทอง เพราะผมชื่นชอบบรรยากาศของความสำเร็จ จากที่เคยสัมผัสกับเอสโตริล มา ผมจะพยายามคว้าแชมป์มาครองให้ได้ นี่คือเป้าหมายของผม และเป็นสิ่งที่ผมต้องการ ส่วนเรื่องอนาคตในก้าวต่อๆไป ก็อยู่ที่ตัวผม ที่จะโชว์ฟอร์ม ณ ปัจจุบัน ออกมาดีแค่ไหน และก็เคารพการตัดสินใจของโค้ชที่จะให้โอกาสกับตัวผม"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline