logo-heading

วันที่ 5 พฤษภาคม 2565 เวลา 09.30 น. ณ ห้องประชุม โรงแรมนัม ควง เมืองนัม ดินห์ ประเทศเวียดนาม ฝ่ายจัดการแข่งขันฟุตบอลชาย ในซีเกมส์ จัดการประชุมผู้จัดการทีม เพื่อเตรียมพร้อมก่อนการแข่งขันของกลุ่มบี ที่จะแข่งขันกันที่ เมือง นัม ดินห์ ประเทศเวียดนาม

โดยการประชุมครั้งนี้ ผู้เข้าร่วมประชุมได้แก่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆอาทิ ฝ่ายจัดการแข่งขัน, ฝ่ายควบคุมการแข่งขัน, ฝ่ายผู้ตัดสิน, ฝ่ายรักษาความปลอดภัย และ ตัวแทนจากทั้ง 5 ทีม

สรุปผลการประชุมมีดังนี้

– เรื่องสีเสื้อ

ทีมชาติไทย จะสวมชุดน้ำเงิน ผู้รักษาประตูสีขาว ในเกมที่จะพบกับ มาเลเซีย

- การแข่งขันรายการนี้ หากมีสองทีมที่มีคะแนนเท่ากัน จะตัดสินกันประตูได้เสีย และตามด้วยประตูได้

- การเปลี่ยนตัวสามารถเปลี่ยนได้ทั้งหมด 5 คน ทั้งหมด 3 ครั้ง ไม่รวมพักครึ่ง

- ในกรณีที่ผู้เล่นได้รับใบแดง จะถูกแบนนัดต่อไปโดยอัตโนมัติ ในกรณีที่สะสมใบเหลืองครบ 2 ใบ จะถูกแบนอัตโนมัติในนัดต่อไปเช่นกัน และจะมีการล้างใบเหลืองหลังจบรอบแบ่งกลุ่ม

- ในกรณีที่ถูกใบแดงไล่ออกในเกมนัดสุดท้าย หรือ สะสมครบสองใบเหลืองนัดสุดท้าย หากทีมของผู้เล่นคนดังกล่าวได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย จะไม่สามารถลงสนามในเกม รอบรองชนะเลิศ หรือ ตามที่โทษแบนระบุไว้ได้

- สำหรับ มาตรการโควิด จะมีการตรวจ ATK ก่อนการแข่งขันทุกนัด 24 ชั่วโมงก่อนแข่ง ถ้าเป็นบวกฝ่ายจัดจะตรวจ PCR ซ้ำ และจะสามารถกลับมาลงสนามได้เมื่อผลตรวจเป็นลบ ในกรณีที่ไม่อยากเปลี่ยนตัว ซึ่งถ้าหาก ATK เป็นบวก ทีมสามารถดำเนินการยื่นเรื่องเปลี่ยนตัวผู้เล่นในโควต้า 15 คนได้ทันที ส่วนประตูเปลี่ยนได้ตลอดเวลา หากมีอาการบาดเจ็บ

- สำหรับ ผู้ตัดสิน ใช้ทีมงานผู้ตัดสินจาก AFC โดย ไม่มี VAR ช่วยเหลือในการตัดสิน

- ส่วนการแข่งขัน ในรอบรองชนะเลิศ และ รอบชิงชนะเลิศ หาก เสมอกัน จะมีการต่อเวลาพิเศษ หากยังเสมอกันอีกจะตัดสินที่การดวลลูกจุดโทษ ส่วนรอบชิงอันดับ 3 หากเสมอในเวลา 90 นาที จะยิงจุดโทษ

ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ มาเลเซีย กัมพูชา, สปป.ลาว และ สิงคโปร์ โดยกลุ่มนี้จะแข่งขันที่ เธียน ตรวง สเตเดียม ในเมืองนัม ดินห์

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline