logo-heading

เช่นเดิมเมื่อผลการแข่งขันจบลง เชื่อว่าทุกคนได้เห็นผลงานของทัพ ช้างศึก ชุดอายุไม่เกิน 23 ไปแล้ว ดังนั้นเราจะมาชำแหละไปพร้อมๆ กันว่าเห็นอะไรบ้างหลังดู ไทย เล่น 10 คนแพ้ มาเลย์ ในนัดนี้ 

เริ่มต้นด้วย 11 ตัวจริงเกือบมาตามคาด 

สำหรับเกมนัดนี้ ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาโน่ โพลกิ้ง ใส่ผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดเท่าที่จะจัดได้ โดยไม่มีแค่ วิลเลี่ยม ไวเดอร์เฌอ กองกลางฮาร์ดแมนจาก การท่าเรือ ที่ได้รับบาดเจ็บก่อนหน้านี้ โดย 11 ผู้เล่นชุดแรกไล่ตั้งแต่ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เฝ้าเสา, กองหลังมี โจนาธาร เข็มดี เด็กวัย 20 ปีคุมเกมรับ, กองกลางกับคู่ที่น่าสนใจทั้ง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช รวมไปถึงการมี เบน เดวิส และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ เล่นเกมรุก ส่วนหน้าเป้าเป็นหน้าที่ แพดริก กุสต๊าฟส์สัน 

 

ประตูแรกจากความสามารถเฉพาะตัว 

หลังจากเริ่มเกมด้วยการครองบอลได้เยอะกว่า และมีโอกาสเข้าทำ 2-3 ครั้ง แต่ยังไม่เฉียบขาดมากพอ ทำให้ต้องรอจนถึงช่วงหลังครึ่งชั่วโมงแรกกว่าจะได้ประตูขึ้นนำจากการยิงของ แพดริก กุสต๊าฟส์สัน ที่ใช้ความสามารถเฉพาะตัวจากความใหญ่ของร่างกายที่สูง 185 ซม. บังบอลจนพาตัวเองเข้าไปยิงจนได้ นอกจากจะเป็นประตูแรกในซีเกมส์ครึ่งนี้แล้ว ยังเป็นลูกแรกในนามทีมชาติของ กองหน้าลูกครึ่งไทย-สวีเดน รายนี้อีกด้วย 

 จุดเปลี่ยนคือใบแดง โจนาธาร 

หลังได้ประตูขึ้นนำ 1-0 เหมือนทุกอย่างจะเข้าทางทีมชาติไทย ทั้งการครองบอล และความมั่นใจของนักเตะ แต่สุดท้ายจุดเปลี่ยนมาเกิดในช่วงท้ายครึ่งแรกหลัง โจนาธาร เข็มดี แนวรับวัย 20 ปีของไทยไปดึงผู้เล่นของมาเลเซียในขณะนี้ยืนเป็นตัวสุดท้าย ทำให้โดนใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนาม และทำให้ ทัพช้างศึก ต้องเหลือผู้เล่นแค่ 10 คนตั้งแต่ในครึ่งเวลาแรก  

 

ครึ่งหลังมาโน่เปลี่ยน แต่โดนตีเสมอ 

เริ่มครึ่งหลังด้วยการมีผู้เล่นน้อยกว่า ทำให้ โค้ชมาโน่ และ ทีมชาตไทย จำเป็นต้องเลือกที่จะเปลี่ยนมายืนในระบบ 4-4-1-1 โดยยึดเกมรับไว้เท่าเดิม พร้อมกับให้ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ลงมาแทน เอกนิษฐ์ ปัญญา ในตำแหน่งหน้าเป้า แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ผลเมื่อ ทีมชาติมาเลเซีย มาตีเสมอได้ในช่วงนาทีที่ 61 พร้อมกับสถานการณ์ที่ไทยเป็นรองตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา 

 

สุดท้ายซื้อเกมรับ แต่มาพังทดเจ็บ

ต้องยอมรับว่าก่อนเกมเราหวังถึง 3 คะแนน แต่ด้วยสถานการ์ที่เหลือ 10 คน ทำให้ต้องเปลี่ยนแผนก่อนที่สุดท้ายต้องด้วยผู้เล่นน้อยกว่าตลอดครึ่งหลังทำให้ต้องใช้เกมรับซื้อ 1 แต้มในเกมนี้ และก็ทำได้ดีในระดับนึง แต่ก็ดีไม่ตลอดรอดฝั่งมาโดนยิงในช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย และทำให้ต้องพ่ายแพ้ไปอย่างน่าเจ็บใจ 2-1 

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline