logo-heading

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือเฮฟวี่เมทัล จาก ลิเวอร์พูล ตอบโต้ถึงวลีดราม่าของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เฮดโค้ชคนเก่ง แห่งค่าย แมนเชสเตอร์ ซิตี้ หลังโดนแซะว่าใครๆเชียร์ให้ หงส์แดง คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดย เดอะ นอร์มอล วัน ก็ตอกกลับแบบขำๆว่า ผู้คนที่เมือง ลิเวอร์พูล คิดแบบนี้แค่เพียง 50 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากแฟนบอล เอฟเวอร์ตัน คงไม่ต้องการให้ เครื่องจักรสีแดง ได้แชมป์เท่าไหร่

หลังจบเกมที่ แมนฯ ซิตี้ ถล่มชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 5-0 นั้น มีดราม่าเกิดขึ้นเมื่อ เป๊ป ให้สัมภาษณ์แซะว่า ใครๆก็เชียร์ให้ หงส์แดง คว้าแชมป์ลีก มากกว่า เรือใบสีฟ้า พร้อมจิกกัดว่า ลิเวอร์พูล ยิ่งใหญ่แค่บนเวทียุโรป แต่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ได้มีประวัติศาสตร์มากมาย เพราะเพิ่งได้แค่ 1 แชมป์ ในรอบ 30 ปี

คล็อปป์ ตอบโต้ ถึงประเด็นที่โดน เป๊ป แซะ ว่า "(หัวเราะ) ที่นี่มีผู้คนมากมายต้องการให้พวกเราคว้าแชมป์ลีก ? ถึงแม้ที่นี่ (เมืองลิเวอร์พูล) จะมีเพียง 50 เปอร์เซ็นต์ก็เถอะ (รวมแฟน เอฟเวอร์ตัน) ซึ่งหลังจบเกมกับ สเปอร์ส มันมีกระแสและสถานการณ์เกิดขึ้นหลายอย่าง แต่สิ่งที่ผมพูดไปแล้วหลังจบเกม ผมจะไม่พูดถึงมันอีก เพราะมันเป็นเพียงความรู้สึกส่วนตัวของผมในตอนนั้น"

"ส่วน หลังจากที่ แมนฯ ซิตี้ ตกรอบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ผมก็ไม่รู้เหมือนกันว่า เป๊ป อยู่ในอารมณ์แบบไหน มันเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะยอมรับได้ แต่แน่นอน ลิเวอร์พูล เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ผมไม่รู้ว่าคนทั้งประเทศ จะเชียร์เราหรือเปล่า ผมไม่รู้จริงๆ เพราะเวลาเราไปเล่นสนามอื่นๆ ไม่ค่อยได้รับความรู้สึกแบบนั้น บางทีคุณต้องไปถาม เป๊ป เขาน่าจะรู้ดีกว่าผม"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline