logo-heading

หลังจากที่ ทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย จบการแข่งขัน ฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2021 ในรอบแรกไปแล้ว

และเราเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มด้วยการแซง มาเลเเซีย ในเกมสุดท้าย

วันนี้จะมาสรุปกันหน่อยว่ามีอะไรน่าสนใจบ้างกับผลงานในรอบแรก

 

อย่างแรกแชมป์กลุ่มตามคาด แต่หืดจับกว่าที่คิด เพระเราแพ้มาก่อนในเกมแรก ต่อ มาเลเซีย หลายคนเลยคิดว่าโอกาสยากแล้วที่จะไปถึงแชมป์ได้ เนื่องจาก มาเลย์ คือคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดในกลุ่ม แต่สุดท้าย ช้างศึก มาเร่งเครื่อง 3 เกมหลังด้วยการชนะรวดทั้ง ถล่มสิงคโปร์ 5-0, ยิงกัมพูชา 5-0 และเฉือนลาวในนัดสุดท้าย 1-0 เก็บ 9 แต้ม เหนือกว่า มาเลเซีย 1 คะแนน 

 

ดุดันเรื่องยิงประตู ทีมชาติไทย กลายเป็นทีมที่ยิงได้เยอะที่สุดในการแข่งขันรอบแรกนี้ โดยไม่มีเกมไหน ที่ยิงไม่ได้เลย ยิงได้น้อยที่สุดคือ 1 ประตู และยิงได้มากถึง 5 ลูก ซึ่งเป็นการยิง 5 ประตูใน 2 เกมติดต่อกัน เรียกได้ว่าเกมรุกดุดันตามสไตล์กุนซืออย่าง มาโน่ โพลลิ้ง จริงๆ 

 

เกมรับ (ยัง) ไว้ใจได้ เพราะเสียไปเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น แม้ว่าตลอด 4 เกมในรอบแรก จะไม่มีนัดไหนที่เซ็ตกองหลังของไทยเป็นเซ็ตเดิมเลย เพราะปัญหาทั้งตัวแบน, ทั้งตัวเจ็บ ที่มีแบบรายวัน ทำให้ มาโน่ โพลกิ้ง ต้องปรับทัพในตำแหน่งแผงหลังแบบรายเกม บางนัดเปลี่ยนกองหลัง 3 จาก 4 ราย แต่สุดท้ายเราเสียแค่ 2 ประตู และเป็น 2 ลูกที่โดนยิงตั้งแต่นัดแรกอีกด้วย แบบนี้เรียกว่าเกมรับยังพอที่จะไว้ใจได้ 

2 แข้งผลงานน่าประทับใจ  ไม่รู้ว่าแฟนบอลไทยคิดเหมือนกันหรือเปล่า ?? กับการเลือก 2 นักเตะยอดเยี่ยมในรอบแรกนี้ โดยคนแรก ทีมงานขอบสนามบอลไทย ยกให้ ชยพิพัฒน์ สุวรรณเภสัช กองกลางสายฮาร์ดแมนที่ลงเล่นเป็นตัวจริง 3 จาก 4 เกม และมีผลงานการตัดเกมแบบเข้าตาสุดๆ เรียกว่าได้เป็นหนึ่งในกลไกสำคัญในแดนกลางของทีมชุดนี้ และอีกคนขอยกให้กับคู่หูของ "เจ้าเจ็ท" อย่าง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางตัวจ่ายของทัพช้างศึก เป็น 1 ใน 3 แข้งอายุเกิน โดยผลงานการจ่ายบอล , การครอบครองบอล และ การเซ็ตเกมรุก ต้องมาผ่านที่เขาอยู่เสมอ และมิดฟิลด์จากกิเลนผู้นี้ก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ในทุกๆ เกมที่ได้ลงสนามในรอบแรก 

 

เจอ อินโด ในรอบรองฯ ... จะบอกว่าง่ายกว่าการดวลกัล เวียดนาม ก็ไม่เชียง เพราะ อินโดนีเซีย ชุดนี้ น่าสนใจ และเป็นชุดที่รวมกันมาตั้งแต่ ยู 19 โดยแข้งอิเหนาแพ้ เวียดยาม ซึ่งเป็นเกมแรกในรายการนี้ อาจจะเพราะยังปรับตัวไม่ได้ ก่อนที่หลังจากนั้นจะสอยเรียงทีมทั้ง ติมอร์ เลสเต, ฟิลิปินส์ และ เมียนมา ดูไปดูมาผลงานของ อินโดนีเซีย ก็ออกคล้ายๆ กับทีมชาติไทย 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline