logo-heading

ควันหลงหลังเกมที่ ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี ต้องเล่น 120 นาที ด้วยการบดเอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย 1-0 จากประตูชัยของ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ในนาทีที่ 94 ในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ 2021 ที่ประเทศเวียดนาม  

 

เริ่มเกมด้วยชุดที่ดีที่สุดอีกครั้ง 

หลังจากเกมในนัดสุดท้ายของเลกแรกที่ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยเลือกโรเตชั่นผู้เล่นแบบจัดเต็ม เพื่อเตรียมความพร้อมไว้สำหรับนัดนี้ ซึ่งก็เป็นไปตามคาดเมื่อเราได้เห็น 11 ผู้เล่นตัวจริงของ ช้างศึก กลับมาอีกครั้งทั้ง ชนพัช บัวพันธ์, อิรฟาน ดอเลาะ, วีระเทพ ป้อมพันธุ์, ชยพิพัฒน์ สุวรรณเภสัช และ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ คืนสู่ชุดตัวจริงอีกครั้ง 

 

ครึ่งแรกอึดอัดตามคาด !!! 

เป็นการเล่นเกมใน "รอบรองชนะเลิศ" ที่อึดอัดอย่างเป็นได้ชัด เพราะด้วยสถานการณ์ที่ไม่มีทีมไหนอยากแพ้ด้วยกันทั้งคู่ ทำให้เกมการเล่นไม่ไหลลื่นอย่างที่ควรจะเป็น เกมรุกของเราตลอดครึ่งเวลาแรกไม่มีโอกาสได้ยิงแบบดีๆ เช่นเดียวกับ อินโดนีเซีย ที่ได้แค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมาเหมือนกัน จนสุดท้ายเจ๊าจืดกันไปตามรูปเกมที่โคตรอึดอัด 

ครึ่งหลัง กวินทร์ ช่วยเซฟช้างศึก 

เป็นครึ่งหลังที่ ทีมชาติไทย ใช้คำว่าเอาตัวรอดมาได้แบบหวุดหวิด แม้ว่าจะเป็นครึ่งที่มีโอกาสยิงมากกว่า อินโดฯ แต่ไม่สามารถเปลี่ยนเป็นประตูได้ ก่อนจะมาโดนแข้งอิเหนาบดในช่วงท้ายเกม แต่สุดท้ายก็ได้จังหวะการเซฟที่เหนียวแน่นหนึบและแน่นอนของ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านกัปตันทีมที่ช่วย ช้างศึก เอาไว้ได้ 2-3 ช็อตสำคัญ ก่อนจะจบ 90 นาทีด้วยการเสมอ 0-0  

 

ประตูโคตรคลาสของ วีระเทพ ป้อมพันธุ์

เกมอึดอัดๆ แบบนี้ประตูเดียวมักเป็นลูกเปลี่ยนเกม และ ทีมชาติไทย ก็มาได้ถูกที่ถูกจังหวะมากๆ จากการยิงโคตรคลาสของ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ที่จับบอลหน้ากรอบเขตโทษด้วยการไขว้ด้วยซ้าย ก่อนจะหมุนมายิงด้วยขวา ส่งบอลเข้าประตูไปอย่างสุดสวย ในช่วงนาทีที่ 94 ของการต่อเวลาพิเศษ พร้อมกับเป็นประตูชัยที่ส่งให้ ช้างศึก ทะลุเข้าไปเล่นในรอบชิงฯ ได้สำเร็จ 

 

เดือดท้ายเกม แต่สมาธิแข้งไทยเอาอยู่ 

การเล่นในช่วงท้ายที่เราได้เห็นใบแดงปลิวว่อนทั้ง ไทย และ อินโดนีเซีย ที่ต่างฝ่ายต่างได้ถือว่าเป็นบอลตามทรงที่เราต้องเห็นอยู่แล้วในฟุตบอลระดับนี้ แต่ต้องชื่นชมแข้งไทยที่ยังมีสมาธิดีอยู่และสามารถเอาอยู่ แม้จะโดนยั่วยุจากฝั่งของแข้งอิเหนาที่เข้ามาก่อกวนในช่วงที่มีเหตุการณ์ชุลมุน โดยเฉพาะ โจนาธาร เข็มดี ที่เรียกใบแดงแข้งอินโดฯ ได้ถึง 2 ใบด้วยกัน 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline