logo-heading

ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย สามารถพลิกสถานการณ์เฉือนเอาชนะทีมชาติอินโดนีเซีย ในช่วงต่อเวลาพิเศษไปแบบสุดมันด้วยสกอร์ 2-1 เข้าสู่รอบชิงเหรียญทองศึกฟุตบอลชายซีเกมส์ 2021 ได้สำเร็จ

วันนี้ทีมงานขอบสนามบอลไทยจะพามาสรุปว่าเกิดอะไรขึ้นบ้าง และสิ่งที่ได้เห็นจากเกมนี้ ไม่รอช้ามาติดตามกันได้เลย 

วีระเทพ สวมบทฮีโร่ทำประตูชัย

ถอดบทเรียนช้างศึก หลังเฉือนอินโดเข้าชิงทองซีเกมส์

ถือว่าทำได้ดีตามมาตรฐานของตัวเองสำหรับ “เตอร์” วีระเทพ ป้อมพันธุ์ คอยบัญชาการเกมแดนกลางร่วมกับ ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช อย่างลงตัว แม้ว่าเป็นอีกหนึ่งเกมที่ยากและเยื้อไปถึง 120 นาที แต่เจ้าตัวก็ใช้โอกาสไม่เปลือง สวมบทฮีโร่ทำประตูชัยจากจังหวะพลิกตัวซัดเต็มข้อเข้าไปอย่างสวยงาม

แนวรับยังนิ่ง-กวินทร์บินได้

ถอดบทเรียนช้างศึก หลังเฉือนอินโดเข้าชิงทองซีเกมส์

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าในวันนี้อินโดนีเซียคู่แข่งถือว่าทำการบ้านมาได้ดี สู้กับไทยได้สูสี อาศัยหาจังหวะลุ้นจากลูกตั้งเตะ ทว่าเกมรับของไทยก็ยังคงนิ่งรับมือได้ดี โดยเฉพาะ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านจอมเก๋าโชว์ซูเปอร์เซฟสำคัญหลายจังหวะ พาทีมรอดพ้นจากการเสียประตู หากเลือกอีกคนเป็น แมนออฟเดอะแมตช์ เชื่อว่าหลาย ๆ คน มี กวินทร์ เป็นหนึ่งในนั้นด้วยแน่นอน

แนวรุกยังมีปัญหา

ถอดบทเรียนช้างศึก หลังเฉือนอินโดเข้าชิงทองซีเกมส์

ในเกมนี้ทาง มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ยังคงไว้ใจใช้ กรวิชญ์ ทะสา ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี เอกนิษฐ์ ปัญญา และวรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ คอยขับเคลื่อนเกมรุก แต่อย่างไรก็ตามทั้งสองคนยังทำได้ขาด ๆ เกิน ๆ หาจังหวะจบสกอร์ค่อยข้างน้อย มีเพียงแค่ เบน เดวิส เท่านั้นที่เด่นกว่าพยายามที่จะใช้ความสามารถเฉพาะตัวนำบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษให้ได้ และคอยหาจังหวะส่องไกล

จังหวะใบแดงของ วิลเลียม

ถอดบทเรียนช้างศึก หลังเฉือนอินโดเข้าชิงทองซีเกมส์

วิลเลียม ไวเดอร์เฌอ มีโอกาสได้ลงเป็นตัวสำรองในช่วงต่อเวลาพิเศษ 120 นาที หลังจากลงได้ไม่นาน มิดฟิลด์ลูกครึ่งไทย-สวีดิช ได้ใบเหลืองใบที่สองเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้หมดสิทธิ์ช่วยทีมนัดชิงเหรียญทองเป็นที่แน่นอนแล้ว นอกจากนี้ช่วงท้ายเกมเกิดการชุลมุนกระทบกระทั่งกันระหว่างผู้เล่นทั้งสองทีมทำให้อินโดนีเซียสังเวยนักเตะจากใบแดงเพิ่มไปอีก 3 คน

 

 



 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline