logo-heading

นับว่าเป็นอีกหนึ่งบิ๊กดีลที่ขึ้นในตลาดซื้อขายซีซั่น 2022/23 สำหรับพลพรรค “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ที่ตัดสินใจปิดดีลคว้าตัว “เท่” เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แนวรุกตัวจี๊ดจาก สมุทรปราการ ซิตี้ มาร่วมทีมเพื่อเตรียมสู้ศึกในซีซั่นหน้า

ทีมงานขอบสนามบอลไทยจะพามาดูถึงเหตุผลสำคัญว่าทำไมดีลนี้จึงเกิดขึ้น เช่นเดียวกับแข้งดีกรีทีมชาติไทยรายนี้ถึงเลือกมาค้าแข้งที่นี่

 

ทีมเริ่มมองหาตัวแทนเหล่าแข้งที่กำลังย้ายออก

ไทยลีก ซีซั่น 2021/22 ที่เพิ่งจบลงไป มีนักเตะหลายคนที่อาจไม่ได้ไปต่อ รวมถึงอนาคตที่ไม่แน่นอนของ สุมัญญา ปุริสาย ว่าจะอยู่ต่อหรือไม่ เช่นเดียวกับกรณีของ เชาว์วัฒน์ วีระชาติ และ ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ 2 แข้งตัวเก่งที่กำลังย้ายไปทำตามฝันในเจลีก จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่พวกเขาต้องทำการเร่งเสริมทัพในแดนกลางเข้ามาเพิ่มเติม

ขุมกำลังจะต้องแข็งแกร่งกว่าเดิม

บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จบลงด้วยอันดับที่ 2 ของตารางศึก ไทยลีก 2021/22 ที่ผ่านมา แม้ว่าพวกเขาเสริมทัพแบบจัดเต็มต่อเนื่องมาโดยตลอด แต่อาจมองว่ายังไม่แข็งแกร่งพอในการเบียดแย่งแชมป์กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ดังนั้นซีซั่นที่กำลังจะมาถึงพวกเขาจะต้องขุมกำลังจะต้องเพรียบพร้อมและดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

โอกาสในการประสบความสำเร็จของนักเตะ

สิ่งสำคัญของอาชีพนักฟุตบอลการประสบความสำเร็จคือการคว้าถ้วยแชมป์มาครอง ซึ่ง “เท่” ถือเป็นมิดฟิลด์ที่โชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงตลอดที่ผ่านมาก็อยากที่จะอัพระดับของตัวเองที่ไปอีกขั้น ซึ่ง บีจี ปทุม คือระดับลุ้นแชมป์ อีกทั้งมีโอกาสได้ไปเล่นศึก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก อีกด้วยในซีซั่นหน้า จึงเป็นอีกเหตุผลสำคัญที่เจ้าตัวเลือกย้ายมาพิสูจน์ตัวเองว่ามีดีไม่แพ้กัน

เจแปนเวย์ และโอกาสก้าวสู่เจลีก

อย่างที่ทราบกันว่า มาซาทาดะ อิชิอิ อดีตกุนซือทัพ “เขี้ยวสมุทร” คือคนสำคัญที่ปลุกปั้น เจริญศักดิ์ ให้สามารถโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรง ทำให้ได้เปรียบตรงที่เข้าใจแนวทางการทำทีมของโค้ชญี่ปุ่น ด้วยความมุ่งมั่นอดทน และไม่ยอมแพ้ก็ตรงสเปคที่ มาโกโตะ เทกุระโมริ กุนซือ “เดอะ แรบบิท” ต้องการนักเตะในทีม เช่นเดียวกับทางสโมสรมีความสัมพันธ์อันดีกับ เซเรโร่ โอซาก้า จึงอาจเป็นบันไดที่ทำให้เจ้าตัวได้โอกาสออกไปค้าแข้งศึก เจลีกตามที่เขาหวังมาโดยตลอด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline