logo-heading

หลายคนทราบกันไปแล้วสำหรับรายชื่อทัพนักเตะทีมชาติไทยชุดลุยศึก เอเอฟซี ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้ายที่อุซเบกิสถาน ซึ่งมี 3 แข้งที่เป็นลูกครึ่งมีชื่อติดในทีมครั้งนี้ถึง 6 คนด้วยกัน แต่ทว่า 3 คนล่าสุดอย่าง นิโคลัส มิคเคลสัน รวมถึง มาร์เซล ซีกฮาร์ท และ ยานนิค นาสส์บอม ล้วนเป็นหน้าใหม่ทั้งหมด

พวกเขาเหล่านี้ล้วนเป็นใครมาจากไหนนั้น ทีมงานขอบสนามบอลไทยอาสาพามาทำความรู้จักกัน ไม่รอช้าติดตามกันได้เลย

รายแรก นิโคลัส เก่งเขตกิจ มิคเคลสัน ชื่อนี้หลายคนน่าจะคุ้นเคยเนื่องจากก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าอาจถูกเรียกติดเข้ามาในชุดต่าง ๆ เป็นนักเตะลูกครึ่งนอร์เวย์-ไทย ปัจจุบันอายุ 22 ปี กำลังค้าแข้งอยู่กับสโมสร โอบี โอเดนเซ่ ในลีกสูงสุดของเดนมาร์กต้นสังกัดเดียวกันกับ โจนาธาร เข็มดี เล่นตำแหน่งแบ็คขวา เคยถูกเรียกติดทีมเยาวชนของนอร์เวย์มาแล้วทั้งชุด U16, U17, U18, U19, U20 และ U21

ส่วนรายต่อมาคือ มาร์เซล ซีกฮาร์ท นักเตะลูกครึ่ง เยอรมัน-ไทย วัย 20 ปี ที่สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่งกองกลางตัวรุก และศูนย์หน้าได้ เป็นน้องชายแท้ ๆ ของ กษิดิศ ซีคฮาร์ท กองกลางของ โปลิศ เทโร เอฟซี มาร์เซล เคยผ่านการเล่นในทีมเยาวชนของ 1860 มิวนิค และบาเยิร์น มิวนิค และล่าสุดเพิ่งย้ายจาก เอสซี โอลชิ่ง ไปค้าแข้งกับ ทีเอสเฟา เรน แอม เลช ทีมจากศึก เยอรมนี รีจินอลลิก้า เป็นที่เรียบร้อย

สุดท้าย ยานนิค นาสส์บอม ลูกครึ่งไทย-สวิส อีกหนึ่งตัวละครลับที่ไม่มีใครคิดมาก่อนเลยว่าจะถูกเรียกติดทีมชุดนี้ ซึ่งทาง ซัลบาดอร์ บาเลโร่ การ์เซีย กุนซือทีมชาติไทยชุด U19 คอยติดตามสเกาท์ฟอร์มแข้งรายนี้มาโดยตลอด โดยแบ็คขวาวัย 18 ปี ปัจจุบันอยู่ในชุดเยาวชนชุด U21 ของ ยังบอยส์ เบิร์น ทีมดังจากสวิสเซอร์แลนด์

ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ทีมชาติไทย U23 จะลงสนามนัดแรกพบกับ เวียดนาม ในวันพฤหัสบดึที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. ที่สนาม บุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline