logo-heading

ได้ 2 ทีมสุดท้ายที่เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศศึก รีโว่ ลีกคัพ 2021/22 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เป็นทางฝั่งของ พีที ประจวบ เอฟซี และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สามารถทำได้ แน่นอนว่าแฟน ๆ ฟุตบอลไทยหลายคนต่างให้ความสนใจกับทั้ง 2 ทีมนี้ไม่น้อย เนื่องจากเป็นการรีแมตช์นัดชิงชนะเลิศอีกครั้งเมื่อ 2 ซีซั่นที่ผ่านมา

ในวันนี้เราได้รวบรวมสิ่งที่น่าสนใจสำหรับเกมเมื่อวานที่ผ่านมานำมาฝากแฟน ๆ ขอบสนามบอลไทยทุกคนมีอะไรบ้าง ติดตามกันเลย

“ต่อพิฆาต” หักด่าน “ฉลามชล” เข้าไปป้องกันแชมป์

นับว่าสกอร์ผิดคาดไม่น้อย เมื่อ พีที ประจวบ เอฟซี เฉือนเอาชนะ ชลบุรี เอฟซี ไปได้ 1-0 เกมนี้ “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร กุนซือใหญ่ “ต่อพิฆาต” วางหมากเน้นความรัดกุมและคอยอาศัยหาจังหวะทีเด็ดสวนกลับคม ๆ โดยมาได้ประตูชัยจาก วิลเลน โมต้า ศูนย์หน้าชาวแซมบ้า สามารถเข้าไปป้องกันแชมป์รายนี้ได้สำเร็จ ต้องยอมรับว่าชื่อชั้นของพวกเขาหากนำไปเทียบกับฝั่งของ ชลบุรี ถือว่าเป็นรองอยู่ไม่น้อย แต่สิ่งเดียวที่มีไม่แพ้ทีมอื่น ๆ นั่นก็คือจิตวิญญาณนักสู้ และความไม่ยอมแพ้

“ฉลามชล” สู้เต็มที่แล้ว แม้ผิดหวังบอลถ้วย 2 ซีซั่นติดต่อกัน

ทัพ “ฉลามชล” ของ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ ผ่านเข้าถึงรอบลึกทัวร์นาเมนต์ฟุตบอลถ้วยได้ 2 ซีซั่นติดต่อกัน ซึ่งคราวนี้เป็นรายการ รีโว่ ลีกคัพ ขุมกำลังในเกมนี้เรียกว่ามีความพร้อมสุด ๆ นำมาโดยเหล่าสตาร์ประจำทีมไม่ว่าจะเป็น กฤษดา กาแมน, ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์, เดนนิส มูริลโล่, จีดี้ คานยุค และ ยู พยอง ซู ขาดเพียงแค่ ฟาอิค โบลเกียห์ เท่านั้นที่ไม่ได้ส่งชื่อลงแข่งรายการนี้ รูปเกมเป็นทางฝั่ง ชลบุรี ที่ได้ครองเกมมากกว่าคู่แข่ง แต่ไม่ค่อยมีจังหวะยิงเน้น ๆ และมีโอกาสผิดพลาดอยู่บ้าง กระทั่งนำมาสู่การเสียประตู ทำให้ครึ่งหลังต้องแก้เกมบุกกดดันมากขึ้น สุดท้ายทำอะไรไม่ได้จึงเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป แม้ว่า “ฉลามชล” ฝูงนี้จะไปไม่ถึงฝัน แต่ก็เป็นอีกสิ่งที่พวกเขาล้วนภาคภูมิใจที่สุดคือการมีขุมกำลังที่เต็มไปด้วยแข้งจากอะดาเดมี่ของสโมสรขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ ต่อกรสู้กับทีมอื่น ๆ ได้อย่างเต็มที่ และมาได้ไกลที่สุดแล้ว

ธีราทร ซัดสุดสวย พา “ปราสาทสายฟ้า” ลุ้นทริปเปิ้ลแชมป์

อีกคู่หนึ่งที่น่าสนใจไม่แพ้กันสำหรับการพบกันระหว่าง 2 ทีมที่หลายคนมองว่าเป็นคู่รักคู่แค้นเลยก็ว่าได้อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด กับ ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด ทว่าสุดท้าย บุรีรัมย์ ที่แจ๋วกว่าสามารถเอาชนะไปด้วยสกอร์ 1-0 โดยได้ประตูช่วงต้นเกมจากลูกยิงฟรีคิกเข้าไปอย่างสุดสวยของ ธีราทร บุญมาทัน ซูเปอร์สตาร์ประจำทีม อย่างไรก็ตามการเข้าสู่รอบชิงครั้งนี้ของทัพ “ปราสาทสายฟ้า” ทำมีลุ้นคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในรอบ 7 ปี และได้โอกาสแก้มืออีกครั้งจากที่ 2 ซีซั่นก่อนหน้านี้ พีที ประจวบ เคยทำพวกเขาผิดหวังมาแล้วจากการดวลจุดโทษตัดสิน

เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีที่ “กว่างโซ้ง” ไร้แชมป์มาครอง

ในแต่ละปีที่ผ่านมา ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด จัดว่าเป็นทีมที่มีแชมป์ไม่ขาดมือเลยแม้แต่น้อย ทว่าครั้งนี้จึงถือเป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปีที่พวกเขาไม่สามารถคว้าแชมป์รายการต่าง ๆ เข้ามาประดับสโมสรได้เลยแม้แต่ถ้วยเดียว ซึ่งความผิดหวังครั้งนี้อาจเป็นแรงผลักดันสำคัญที่พวกเขาจะต้องนำไปปรับปรุงพัฒนาทีมให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมในซีซั่นหน้าให้ได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline