logo-heading

Bangkok, 25 May 2022: ที่ร้าน Ari Football สาขา สยามสแควร์ ซอย 6 จัดงาน เปิดตัวลูกฟุตบอลของ “Puma” ที่จะใช้ในการแข่งขัน ลาลีกา ฤดูกาลใหม่ ซึ่งทำการเปิดตัวพร้อมกันทั่วโลก โดยลาลีกา เลือก 8 ประเทศ และประเทศไทยเป็นหนึ่งในนั้น

ลา ลีกา เปิดตัวลูกฟุตบอล “PUMA ORBITA LaLiga” ที่จะใช้ในซีซั่น 2022-23

พูม่า แบรนด์กีฬาระดับโลก ได้เปิดตัวลูกฟุตบอล “พูม่า ออร์บิต้า ลาลีกา” (PUMA ORBITA LaLiga) อย่างเป็นทางการ ที่จะใช้ในการแข่งขันฟุตบอล LaLiga Santander และ LaLiga Smartbank สำหรับฤดูกาล 2022/23 โดย มร.ออสการ์ มาโย กรรมการบริหารลาลีกา และมร. แดเนียล โมเรโน่ หัวหน้าฝ่ายการตลาดของพูม่า ได้เปิดตัวลูกฟุตบอลดังกล่าวในประเทศสเปน และอีก 7 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ เกาหลีใต้, อียิปต์, ฟิลิปปินส์, เม็กซิโก, ไนจีเรีย, แอฟริกาใต้ และไทย

ลูกฟุตบอลพูม่า ออร์บิต้า ลาลีกา มาในคอนเซปต์ลูกฟุตบอลที่สะท้อนให้เห็นถึงความหลงใหลในเกมฟุตบอล, ความมีเสน่ห์ และการหลอมรวมจิตวิญญาณระหว่างนักเตะและแฟนบอลให้เป็นหนึ่งเดียว

คำว่า “ORBITA” คือศูนย์กลางแห่งเกมลูกหนัง ที่สามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ตลอดเวลา การเปิดตัวในครั้งนี้ มาพร้อมกับนักฟุตบอลชื่อดังของลาลีกา อาทิ แยน โอบลัค, อองตวน กรีซมันน์, เมมฟิส เดปาย, สเตฟาน ซาวิช และยูนุส มูซาห์

ลา ลีกา เปิดตัวลูกฟุตบอล “PUMA ORBITA LaLiga” ที่จะใช้ในซีซั่น 2022-23

ลูกฟุตบอลพูม่า ออร์บิต้า ลาลีกา มีความทันสมัย ผ่านการออกแบบให้มีสีสันและเอกลักษณ์เฉพาะสำหรับลาลีกา โดยมีลวดลายซิกแซก มีทั้งโทนสีขาวผสมกับสีบานเย็น และสีดำผสมด้วยสีฟ้ากับสีเหลือง สำหรับใช้ในการแข่งขันช่วงฤดูหนาว เพื่อให้ผู้เล่นสามารถมองเห็นลูกฟุตบอลได้ชัดเจนขึ้น
พูม่า ออร์บิต้า ลาลีกา ออกแบบด้วยรูปทรงขนาดใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์ 8 ชิ้น ลดจำนวนตะเข็บลง เพื่อให้สามารถเชื่อมต่อกับลูกฟุตบอลได้ดีขึ้น โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัย ทำให้ลูกฟุตบอลคงยังคงมีรูปทรงกลม และการดูดซึมน้ำที่น้อยลง

ลูกฟุตบอลรุ่นนี้ จะมีการเพิ่มหนังแบบ POE เพื่อให้นักเตะสามารถควบคุมลูกฟุตบอลได้ดีขึ้น มีการส่งและการยิงที่แม่นยำมากขึ้น นอกจากนี้ พื้นผิว PU 3D 1.2 มิลลิเมตร ยังช่วยเพิ่มเสถียรภาพการเคลื่อนที่ในอากาศ ทำให้มีความทนทานเพิ่มขึ้น ผ่านการรับรองมาตรฐานจากฟีฟ่า

สำหรับในประเทศไทย เป็นความร่วมมือกันระหว่าง Puma, LaLiga และ Ari ภายใต้ชื่อว่า “LAUNCH PUMA ORBITA THAILAND” โดยมี นายธเนศ โฆษิตวุฒิโสภณ รองประธานฝ่ายการตลาด Ari Football เป็นตัวแทนในการเปิดงาน กล่าวว่า “ยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งสำหรับการเปิดตัวลูกฟุตบอลในครั้งนี้ ทาง Ari พร้อมที่จะสนับสนุน และร่วมกิจกรรมดี ๆ แบบนี้กับลาลีกาอีกอย่างแน่นอน”
 

ภายในงานมีเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ นักฟุตบอล และสื่อมวลชน มาร่วมเปิดตัวลูกฟุตบอลอย่างเป็นทางการ อาทิ “ซันนี่” ธัญญารัตน์ เนาวรัตน์พงษ์ แฟนบอลสาวสาวกหงส์แดง และ “วอร์มอัพ” ภาสวัฒน์ วงศ์ษา พรีเซ็นเตอร์ Ari , “เอก” เอกชัย สำเหร่ แบ็คขวามากประสบการณ์จากสโมสร โปลิศ เทโร, "บอล" จักรพันธ์ พรใส ปีกตัวจี๊ดจากทีม ราชบุรี มิตรผล, “บอล” ชัยวัฒน์ บุราณ และ “เป้” นพพล พลคำ สองนักเตะแห่ง สมุทรปราการ ซิตี้ ฯลฯ
นอกจากนี้ยังได้พบกับ 2 กูรู เจมส์ ลาลีกา และขวัญ ลามาเซีย ที่มาร่วมพูดคุยถึงเรื่องราวบทสนทนาลูกหนังสเปนอย่างสนุกสนาน
สำหรับการจัดจำหน่ายลูกฟุตบอลพูม่า ออร์บิต้า ลาลีกา สามารถสั่งซื้อ และติดตามข้อมูลได้จากทุกช่องทางร้าน Ari Football 
#PumaOrbita #LaLiga #LaLigaThailand #Arifootball #TheHeartOfLaLiga

---
เกี่ยวกับลาลีกา
ลาลีกา เป็นสมาคมกีฬาที่เป็นผู้นำในด้านสันทนาการและความบันเทิง ประกอบด้วยสโมสรในลีกระดับดิวิชั่น 1 (LaLiga Santander) 20 สโมสร และสโมสรในลีกระดับดิวิชั่น 2 (LaLiga Smartbank) 22 สโมสร มีหน้าที่จัดการแข่งขันฟุตบอลระดับอาชีพในประเทศสเปน

ลาลีกา เป็นลีกฟุตบอลที่มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียมากที่สุดในโลก โดยมีผู้ติดตามมากกว่า 150 ล้านคน จาก 17 แพลตฟอร์ม ใน 20 ภาษาที่แตกต่างกัน โดยมีสำนักงานใหญ่ในกรุงมาดริด ประเทศสเปน มีสำนักงานย่อย 11 แห่ง ปัจจุบันมีเครือข่ายใน 41 ประเทศ และตัวแทน 44 คน
นอกจากนี้ ลาลีกายังเป็นองค์กรระดับโลกที่ดำเนินงานภายใต้ความรับผิดชอบต่อสังคมเป็นพื้นฐาน โดยเป็นลีกฟุตบอลอาชีพแห่งแรกของโลก ที่ก่อตั้งลีกฟุตบอลสำหรับผู้พิการทางด้านสติปัญญา (LaLiga Genuine Santander)

-------
ติดต่อประสานงาน
จรินญา ศรีจันทร์ (ฝน) โทร  097 141-6635 , 092-789-6249
ภาวินีย์ สูญสิ้นภัย (แนน) โทร 090-142-1565
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline