logo-heading

ทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทยเปิดหัวเกมอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ได้อย่างยอดเยี่ยมเฉือนเอาชนะเติร์กเมนิสถานไปด้วยสกอร์ 1-0 ได้ประตูชัยจาก อดิศักดิ์ ไกรษร ในช่วงท้ายเกม แม้รูปแบบการเล่นอาจดูไม่ไหลลื่น แต่ถือได้ทดลองอะไรต่าง ๆ ก่อนลุยศึก เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก ช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้

ทีมขอบสนามบอลไทยจะพามาวิเคราะห์กันหน่อยว่ามีสิ่งใดบ้างที่เห็นจากเกมอุ่นเครื่องทัพ “ช้างศึก” ครั้งนี้

แมตช์ระดับชาติครั้งแรกของชาวศรีสะเกษ

เป็นอีกครั้งที่ทัพ “ช้างศึก” เลือกไปแข่งขันที่ต่างจังหวัดเพื่อปลุกกระแสแฟนบอลไทยกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยใช้สนามกีฬากลาง จ.ศรีสะเกษเป็นสังเวียนการแข่งขันครั้งนี้ แน่นอนว่าได้รับความสนใจจากแฟนชาวศรีสะเกษรวมถึงจังหวัดใกล้เคียงเป็นจำนวนมาก โดยจำนวนผู้ชมในสนามทั้งหมด 16,614 คน ด้วยผลการแข่งขันที่ออกมาถือสร้างความประทับใจได้ไม่น้อย นับเป็นอีกหนึ่งวันแห่งประวัติศาสตร์ที่จะอยู่ในความทรงจำของชาวศรีสะเกษอย่างแน่นอน

ได้ทดลองผู้เล่นหน้าใหม่

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชขวัญใจคนมันส์ได้ลองนักเตะหน้าใหม่อย่างเต็มที่ ตัดสินใจส่ง ศุภนันท์ บุรีรัตน์, จักพัน ไพรสุวรรณ ที่ทำผลงานดีกับต้นสังกัด ออกสตาร์ท 11 ตัวจริง เช่นเดียวกับ ชญาวัต ศรีนาวงษ์ ที่ลงมาในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งเกมนี้ถือเป็นการประเดิมทีมชาติชุดใหญ่คครั้งแรกสำหรับพวกเขา นอกจากนี้ พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ก็ได้โอกาสกลับคืนสู่ทีมชาติอีกครั้งเช่นกัน

วีระเทพยังแจ๋ว, กวินทร์กลับมามั่นใจอีกครั้ง

ฟิตสุด ๆ สำหรับ 3 แข้งที่เพิ่งเสร็จภารกิจชุดซีเกมส์ไปไม่นาน และลุยต่อกับทีมชุดใหญ่อย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ และ วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ โดยได้ลงไปสัมผัสเกมนี้ด้วย โดยเฉพาะในรายของ วีระเทพ ที่ยังรักษามาตรฐานผลงานของตัวเองได้ดี คุมจังหวะเกมได้หมดจดเช่นเคย เช่นเดียวกับ "ตอง" ที่ต้องยอมรับว่ากำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุด ๆ และทำหน้าที่ได้ดีอย่างต่อเนื่อง

เกมรุกยังไม่เฉียบขาด

รูปเกมในช่วงครึ่งเวลาแรกทีมชาติไทยจัดว่าเป็นฝ่ายครองเกมได้เหนือกว่าคู่แข่ง แต่เกมบุกก็ยังไม่เด็ดขาดพอที่จะเจาะแนวรับคู่แข่ง ไม่ค่อยมีจังหวะยิงสักเท่าไหร่ จึงทำให้ครึ่งหลังทาง มาโน่ ต้องเร่งปรับแผนใหม่โดยส่ง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เพิ่มมิติเกมรุก และก็ทำได้ดีสร้างสรรค์โอกาสได้มากขึ้น ทัพ "ช้างศึก" ก็ยังอดทนเล่นเกมบุกกดดันใส่ กระทั่ง "เจ้ากอล์ฟ" มางัดทีเด็ดด้วยการยิงเข้าไปอย่างเฉียบคมสวมบทซูเปอร์ซับในช่วงท้ายเกมพาทีมเก็บชัยได้สำเร็จ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline