logo-heading

"เสี่ยหมี"เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสร เชลซี ตั้งแต่ปี 2003 และก็เป็นกุญแจสำคัญที่ช่วยยกระดับทีมจนกลายเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สุดของโลก ประสบความสำเร็จไว้มากมาย คว้าความสำเร็จมาแล้วในทุกๆ รายการ ก่อนจะโดนสั่งคว่าบาตรจากสงครามระหว่างรัสเซียและยูเครน นั่นทำให้เจ้าตัวจำใจต้องขายสโมสรอันเป็นที่รักในที่สุด

โรมัน อบราโมวิช กล่าวว่า "มันเป็นเวลาเกือบๆ 3 เดือนแล้วนับตั้งแต่ที่ผมประกาศถึงความตั้งใจที่จะขายสโมสร เชลซี โดยในช่วงเวลานั้นทีมทำงานกันหนักมากเพื่อค้นหาผู้ดูแลที่เหมาะสมที่สุดที่จะนำพาสโมสรไปในบริบทถัดไป"

"เจ้าของสโมสรแห่งนี้เข้ามาพร้อมกับความรับผิดชอบที่ใหญ่ยิ่ง นับตั้งแต่ผมย้ายมา เชลซี เกือบๆ 20 ปีที่ผ่านมา ผมสามารถมองเห็นได้เลยว่าสโมสรแห่งนี้สามารถประสบความสำเร็จได้อย่างไร เป้าหมายของผมก็คือการทำให้แน่ใจว่าเจ้าของทีมคนต่อไปจะมีทัศนคติที่ช่วยนำความสำเร็จมาสู่ทีมชายและหญิง ตลอดจนเจตจำนวนและแรงผลัดดันเพื่อพัฒนาส่วนอื่นๆ ของสโมสรไม่ว่าจะเป็นทีมอคาเดมี่และมูลนิธิของ เชลซี"

"ผมยินดีที่การค้นหาได้บทสรุปที่ประสบความสำเร็จ ในขณะที่ผมได้มอบหมายให้เจ้าของทีม เชลซี คนใหม่ผมขอให้พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างดีที่สุดไม่ว่าจะเป็นทั้งในและนอกสนาม"

"นับเป็นเกียรติอย่างสูงที่ชีวิตนี้ได้เป็นส่วนหนึ่งของสโมสรแห่งนี้ ผมขอขอบคุณผู้เล่นทุกคนทั้งในอดีตและปัจจุบัน, สตาฟฟ์ และแฟนๆ สำหรับเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อตลอดหลายปีที่ผ่านมา"

"ผมภูมิใจที่เรามีความสำเร็จร่วมกัน ผู้คนนำล้านจะได้ประโยชน์จากมูลนิธิแห่งใหม่ที่กำลังจะก่อตั้งขึ้น นี่คือมรดกที่เราสร้างไว้ร่วมกัน"

"ขอบคุณ. โรมัน"

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline