logo-heading

จบไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับรายการสุดท้ายของซีซั่น 2021/22 อย่าง รีโว่ ลีกคัพ โดย “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์  ยูไนเต็ด ที่เป็นฝ่ายเอาชนะไปด้วยสกอร์ที่ขาดลอย 4-0 ประกาศศักดาคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่เป็นสมัยที่ 6 ของสโมสร

วันนี้ทีมงานขอบสนามบอลไทยได้รวบรวมบทสรุปสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเกมนี้ มีเรื่องราวอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้นมาติดตามกันเลย

บุรีรัมย์คว้าทริปเปิ้ลแชมป์ ด้วยเกมรุกที่ฮอตเกินห้ามใจ

เกมนี้ทัพ “ปราสาทสายฟ้า” เรียกว่าจัดขุมกำลังเต็มสูบทั้งนักเตะไทยและต่างชาติ เล่นแบบมีทีมเวิร์คที่ดี เกมรับเหนียวแน่นเกมรุกมีจังหวะเข้าทำอันตราย หลากหลาย โดยเฉพาะในรายของ โจนาธาน โบลินกิ ที่จบสกอร์ได้เฉียบคมทั้งสองประตู เช่นเดียวกับ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับจัดกันไปคนละประตู ท้ายที่สุดจบลงด้วยสกอร์ 4-0 คว้าแชมป์ รีโว่ ลีกคัพ 2021/22 พร้อมทำสถิติคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในซีซั่นนี้ และเป็นครั้งที่ 4 ที่พวกเขาทำได้อย่างเต็มความภาคภูมิใจ

"เจแปนเวย์" เบื้องหลังความสำเร็จ

ความสำเร็จของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครั้งนี้ นอกจากมีขุมกำลังที่แกร่งแล้วต้องยกเครดิตให้แก่ มาซาทาดะ อิชิอิ เฮดโค้ชใหญ่ชาวญี่ปุ่นที่เข้ามาเปลี่ยนแนวทางการเล่นกับทีม เติมเต็มแท็กติกและพลิกสถานการณ์ให้ทีมกลับมามีความมั่นใจอีกครั้งกับการลุ้นแชมป์ในช่วงเลกที่สอง แม้ช่วงเลกแรกจะพบกับอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย แต่อย่างไรก็ตามบทเรียนต่าง ๆ ทำให้พวกเขาแกร่งขึ้น สามารถพิชิตฝ่าด่านมาถึงเส้นชัยความสำเร็จได้

ทัพ “ต่อพิฆาต" ทำเต็มที่แล้ว

แม้ผลการแข่งขันอาจดูขาดลอยเกินไป พลาดป้องกันแชมป์ไปอย่างน่าเสียดาย แต่เกมนี้ พีที ประจวบ ทำมันได้เต็มที่สุดความสามารถ และมาไกลที่สุดแล้วในซีซั่นนี้ จากที่สถานการณ์ในลีกที่เพิ่งรอดตกชั้นมาได้ ส่วนจังหวะใบแดงที่เกิดขึ้นของ ประวีณวัช บุญยงค์ กองหลังของทีมจากจังหวะเข้าสกัดตัวสุดท้ายซึ่งเป็นอีกจุดเปลี่ยนที่ทำให้ทีมเล่นยากขึ้นกว่าเดิม แต่โดยรวมก็เป็นหนึ่งในนักเตะที่โชว์ฟอร์มได้ดีในเกมนี้

ริคาร์โด้ ซานโต้ส คว้าตำแหน่งดาวซัลโวไปครอง

บทสรุปดาวซัลโวศึก รีโว่ ลีกคัพ 2021/22 นั้นตกเป็นของ ริคาร์โด้ ซานโต หัวหอกชาวแซมบ้าจาก อุทัยธานี เอฟซี ที่ซัดไปทั้งหมด 6 ประตู และพาต้นสังกัดมาไกลถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนพ่ายต่อ พีที ประจวบ ไป 1-2 เช่นเดียวกับ โจนาธาน โบลินกิ ที่ล่าสุดเพิ่งเหมาสองประตูในนัดชิงชนะเลิศ สามารถคว้าตำแหน่งรองดาวซัลโวด้วยจำนวน 5 ประตู

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline