logo-heading

ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้ากัปตันทีม "มังกรโล่เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี มองว่าทีมชาติไทยชุดเล็กที่กำลังจะทำศึก U23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศ อุซเบกิสถาน ภายใต้การนำทีมของ "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ มีโอกาสพาทีมประสบความสำเร็จได้อีกครั้ง จากที่เคยทำได้มาแล้วในซีเกมส์ 2017 ที่มาเลเซีย และเข้าสู่รอบสุดท้ายศึก U23 ชิงแชมป์ครั้งนี้ได้สำเร็จ

โดยศูนย์หน้าวัย 37 ปี ได้กล่าวว่า "ที่ผ่านมาต้องยอมรับพี่โย่งทำสำเร็จมาโดยตลอดผมคิดว่าน่าจะทำได้อีก พี่โย่งเป็นอดีตผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูงอยู่แล้ว ในอาชีพโค้ชของเขาก็พาทีมชาติประสบความสำเร็จในซีเกมส์มาแล้วด้วย บวกกับ U23 รอบคัดเลือกที่ผ่านมา คิดว่าพี่โย่งทำได้แน่นอนครับ"

นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงบรรดานักเตะลูกครึ่งอีกว่าจะสามารถเข้ามาช่วยเพิ่มอาวุธของทีมในชุดนี้ได้ หากมีฝีเท้าเจ๋ง เช่นเดียวกับ อชิตพล คีรีรมย์ ศูนย์หน้าจาก เอาก์สบวร์ก 2 ในศึก ลีก้า 4 เยอรมัน

"การได้นักเตะลูกครึ่งหลายคนมาช่วยครั้งนี้ถือว่าดีเลยครับ เรามีทรัพยากรนักเตะที่ดีในประเทศอยู่แล้ว คนที่จะเข้ามาที่เป็นลูกครึ่งถ้าดีกว่าที่เรามีอันนี้เราโอเคเข้าใจ แต่ถ้าไม่ได้ดีกว่าไม่ได้ช่วยเราได้มาก บางทีเราอาจให้โอกาสคนที่แสดงศักยภาพในเมืองไทยก็น่าจะดีด้วยเช่นกัน"

"ในส่วนของ อชิตพล ผมว่าน่าจะช่วยได้ มีตัวเลือกที่มากขึ้นน้อง ๆ แต่ละคนก็จะมีความถนัดมีอาวุธประจำกายของตัวเองที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นการที่มีตัวเลือกที่เพิ่มมากขึ้นดีแน่นอน แต่ก็อยู่ที่ว่าจะเลือกใช้ใครก่อนใครจะเล่นก่อน-หลัง อยู่ที่โค้ชเลือก ถ้ามีตัวเลือกในแดนหน้าเยอะมีผลดีแน่ครับ"

สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขันฟุตบอล ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นัดแรก พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่ บุนยอดกอร์ สเตเดี้ยม ในวันที่ 2 มิถุนายน 2565 เวลา 22.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง Eleven Sports และ TrueID

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline