logo-heading

วันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย.นี้ ทัพช้างศึก ยู23 จะลงสนามนัดที่ 2 ในศึกชิงแชมป์เอเชีย หลังเกมแรกต้องไล่ตามตีเสมอเวียดนาม 2-2 ได้หนึ่งแต้มอันล้ำค่ามาอย่างหวุดหวิด

นัดที่ 2 ที่จะเจอกับทีมเสือเหลือง ถือเป็นเกมที่สำคัญมากๆ ซึ่งเราจะต้องเอาชนะให้ได้ เพื่อโอกาสลุ้นเข้ารอบ เพราะถ้าทำได้แค่เสมอหรือแพ้ ก็เตรียมเก็บกระเป๋ากลับบ้านได้เลย เพราะนัดสุดท้ายต้องเจอกับเกาหลีใต้ แชมป์เก่า โอกาสจะชนะคงยากถ้าดูจากฟอร์มเกมแรก

แต่กลับกันถ้าเราชนะมาเลเซียได้ และเกาหลีใต้ก็ชนะเวียดนาม บางทีเกมสุดท้ายเรากับทีมกิมจิอาจจะกอดคอกันเข้ารอบไปด้วยกันก็เป็นได้ ทั้งหมดขึ้นอยู่กับผลการแข่งขันนัดนี้จริงๆ

คราวนี้เราลองมาดูกันว่าสิ่งที่ทีมชาติไทย ต้องเปลี่ยนแปลงหรือทำให้ดีขึ้นเกมพบมาเลเซีย มีอะไรบ้าง

ต้องเปลี่ยนผู้รักษาประตู

สิ่งแรกที่อยากเห็นในเกมนัดนี้คือ ทีมชาติไทยควรเปลี่ยนผู้รักษาประตู เกมแรกใช้งาน เกียรติพล อุดม ซึ่งเห็นได้ชัดว่ามีปัญหาในเรื่องของการออกบอลด้วยเท้า ซึ่งปัญหานี้มีมาตั้งแต่รอบคัดเลือก มาดูไบ คัพ และก็มาถึงนัดล่าสุดกับเวียดนาม คาดว่าเกมนัดที่ 2 นี้ จะเป็น นพพล ละครพล มือสองจากบุรีรัมย์ ที่เล่นบอลด้วยเท้าดีที่สุดในบรรดานายทวารทั้งสามคน

กฤษดา กาแมน เล่นกลางดีกว่ากองหลัง

จริงอยู่ว่า กฤษดา มายืนคู่กับ โจนาธาร เข็มดี ดูเหมือนจะทำให้เกมรับไทยดูแข็งแกร่ง แต่เราก็เสียประตูง่ายอยู่ดี แต่พอเอา กฤษดา มาเล่นกลางร่วมกับ ธนวัฒน์ แล้ว กลางเราดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะกฤษดา สามารถเปลี่ยนจากรับเป็นรุกได้ จ่ายบอลดี แถมมีลูกยิงไกลให้เห็น ซึ่งนี่คือสิ่งที่ ชยพิพัฒน์ ไม่มี

ใช้ เบน เดวิส ออกสตาร์ทตัวจริง

หลังจากที่ เบน ถูกส่งลงมาเป็นสำรองในเกมแรก เกมรุกเราก็มีชีวิตชีวาขึ้นมาเลย มีความสามารถเฉพาะตัวดี เลี้ยงกินตัวได้ เสียบอลยาก แถมยังจ่ายบอลได้เสีย ยิงได้ด้วย ไม่มีเหตุผลที่จะเก็บ เบน ในม้านั่งสำรองสำหรับเกมนี้

พัก เอกนิษฐ์ ไว้เป็นสำรอง

จริงๆ ผมเป็นคนเชียร์ให้ใช้ เจ้าบุ๊ค ลงเล่น เพราะเมื่อไปดูทางกราบซ้ายแล้วไม่มีใครดีไปกว่าดาวเตะผู้นี้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าในเกมแรก เอกนิษฐ์ เล่นผิดพลาดเยอะเหมือนขาดความมั่นใจ บางทีเก็บไว้เป็นทีเด็ดตัวสำรองจะดีกว่า แล้วโยกเอา ชาญณรงค์ หรือ กรวิชญ์ ทะสา มาเล่นแทน

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ต้องเล่นหน้า

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ต้องยืนหน้า ไม่ใช่ตัวต่ำ หรือออกริมเส้น เกมแรกกับเวียดนาม ทีมชาติไทยใช้ อชิตพล คีรีรมย์ ยืนเป็นหน้าเป้า โดยมี ศุภณัฏฐ์ เป็นหน้าต่ำ และสลับออกไปด้านข้างกับ เอกนิษฐ์ และ ชาญณรงค์ ตามจังหวะ แต่เห้นได้ชัดว่าความอันตรายของ ศุภณัฏฐ์ คือในกรอบเขตโทษ ถ้าจะส่งทั้ง ศุภณัฏฐ์ กับ อชิตพล เล่นพร้อมกันก็ควรยืนหน้าคู่ไปเลย หรือถ้าเลือกคนใดคนนึงผมคิดว่าชั่วโมงนี้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เหมาะสมกว่า แล้วส่งนักเตะอย่าง สิทธิโชค ภาโส ลงมาเป็นหน้าต่ำ

ทั้งหมดทั้งมวลเป็นเพียงความคิดเห็นส่วนตัว ท้ายที่สุดก็ขึ้นอยู่กับโค้ชที่เขาเก่งกว่าเราและอยู่กับทีมมากกว่าเรา แน่นอนว่าเขามีข้อมูลและมีแผนเตรียมไว้อยู่แล้ว ซึ่งก็ต้องมารอดูกันว่าไทยจะได้ลุ้นต่อหรือต้องเตรียมแพ็กกระเป๋ากลับบ้าน

สำหรับทีมชาติไทย ชุดยู23 จะลงสนามพบ มาเลเซีย ในศึกชิงแชมป์เอเชีย คืนวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย.นี้ เวลา 22.00 น.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline