logo-heading

ซึ่งฤดูกาลที่เพิ่งผ่านพ้นไปมีหลายสิ่งอย่างที่น่าจดจำ และถูกหยิบยกมาพูดถึงโดยเฉพาะเรื่องของผลงานนัก ที่บางรายทำผลงานได้อย่างโดดเด่น สามารถยกระดับของทีมได้แบบเห็นชัดได้

ว่าแล้วสิ่ง ขอบสนาม ของเราอยากจะนำเสนอในวันนี้คือ 3 ดีลตัวยืมยอดเยี่ยมที่เกิดขึ้นในฤดูกาล 2021-22 ซึ่งจะมีใครเข้ามาติดโผบ้าง ไปติดตามกันได้เลย

เดยัน คูลูเซฟสกี้ (ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์)

ยลโฉม! 3 แข้งตัวยืมยอดเยี่ยมจากศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

ปีกดาวรุ่งวัย 22 ปี ที่ถูกยกย่องว่าเป็นหนึ่งในจุดเปลี่ยนที่ทำให้ สเปอร์ส มีผลงานที่ยอดเยี่ยม และสามารถเข้ามายกระดับเกมรุกของทีมได้ พร้อมประสานงานกับคู่หูอย่าง แฮร์รี่ เคน กับ ซน ฮึง-มิน ได้อย่างลงตัว

ย้อนกลับไปช่วงเริ่มต้นฤดูกาล 2021-22 คูลูเซฟสกี้ ถือว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากกับ ยูเวนตุส เพราะด้วยผลงานที่ผ่านมา และช่วงอายุไม่แปลกที่จะถูกคาดการณ์ว่าจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลัก และแข้งคนสำคัญของทัพ "ม้าลาย" ในยุคใหม่ในการช่วยไล่ล่าความสำเร็จให้กลับคืนมา

แต่ทว่าภาพรวมมันไม่ค่อยจะสวยงามมากนักเจ้าตัวได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงในเกมลีกเพียง 5 นัด ตลอด 23 เกมแรกของฤดูกาล ฉะนั้นแล้วไม่แปลกที่เขาเองอยากจะหาโอกาสให้กับตัวเองลงสนามมากยิ่งขึ้น ก่อนที่จะเป็น อันโตนิโอ คอนเต้ ในนามกุนซือของทัพ "ไก่เดือยทอง" เจรจาดึงตัวไปร่วมทีมในสัญญายืมตัว

ซึ่งกับครึ่งปีแรกในอังกฤษถือว่าเขาสอบผ่านแบบฉลุย และกลายเป็นจิ๊กซอว์สำคัญพาทัพ "ไก่เดือยทอง" คว้าอันดับ 4 ได้สำเร็จ ส่วนสถิติส่วนตัวเจ้าตัวลงสนามในเกมลีกไปทั้งหมด 18 นัด ซัดไป 5 ประตู กับอีก 8 แอสซิสต์ ฉะนั้นแล้วไม่แปลกเลยที่ทีมอยากจะได้ตัวเขามาร่วมทีมแบบถาวร

ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ (แอสตัน วิลล่า)

ยลโฉม! 3 แข้งตัวยืมยอดเยี่ยมจากศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

หนึ่งในดีลยืมตัวที่คุ้มค่าสุดๆ ของศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้ ซึ่งจะว่าไปก็แอบเซอร์ไพรส์เล็กๆ เหมือนกันที่ "คูตี้" เลือกที่จะย้ายมาเล่นกับ แอสตัน วิลล่า เพราะด้วยโปรไฟล์ของเขาที่อยู่กับฟุตบอลระดับสูงอย่าง บาร์เซโลน่า หรือ บาเยิร์น มิวนิค ถือว่านี่คือก้าวเดินที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย

แน่นอนว่าหนึ่งในปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้ดาวเตะชาวบราซิลตัดสินใจได้จ่ายขึ้นคือ สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ผันตัวเองมารับงานเป็นกุนซือ มันเลยทำให้การเจรจาจ่ายกว่าเดิม และ คูตินโญ่ ก็พร้อมที่จะมาร่วมสร้างผลงานกับนายใหญ่รายนี้

ด้วยผลงานของทีมก่อนที่ เจอร์ราร์ด จะเข้ามานั้นไม่ค่อยสู้ดีนัก แต่พอจัดการแต่งเติม และได้แข้งอย่าง คูตินโญ่ เข้ามาทำให้สถานการณ์เปลี่ยนไปเก็บชัยชนะได้มากยิ่งขึ้นจนพาทีมจบที่กลางตารางตามเป้าหมายที่ได้วางเอาไว้

ส่วนผลงานส่วนตัวของ "คูตี้" ลงสนามไปทั้งหมด 19 นัด ทำไป 5 ประตู พ่วงกับอีก 3 แอสซิสต์ ที่สำคัญคือการเข้ามาทำให้มิติเกมรุกของทีมนั้นมีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นแล้ว วิลล่า ก็ไม่รอช้าจัดการปิดดีลคว้าตัวมาร่วมทีมแบบถาวรตั้งแต่ยังไม่ปิดซีซั่น ประเคนค่าตัว 17 ล้านปอนด์มอบให้ บาร์เซโลน่า แบบไม่รีรอ


คอนนอร์ กัลลาเกอร์ (คริสตัล พาเลซ)

ยลโฉม! 3 แข้งตัวยืมยอดเยี่ยมจากศึกพรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

อีกหนึ่งดาวรุ่งจาก เชลซี ที่ถูกปล่อยออกไปยืมตัวเพื่อหาประสบการณ์ และกลายเป็นว่าสามารถแจ้งเกิดได้อย่างเต็มตัวในฤดูกาลนี้ภายใต้เครื่องแบบของ คริสตัล พาเลซ

ตำแหน่งถนัดของ กัลลาเกอร์ คือการยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลาง และสามารถขยับขึ้นสูงไปยืนในตำแหน่งเพลย์เมคเกอร์ได้อีกด้วย ซึ่งการเข้ามาของเขาทำให้ทัพ "ดิ อีเกิ้ล" ของ ปาทริค วิเอร่า มีมิติมากยิ่งขึ้นโดยเฉพาะการแจกจ่ายบอลในแดนกลาง และสกิลส่วนตัวที่ไปกับบอลได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการเปิดเกมรุกที่เขามักพาตัวเองไปอยู่ได้ถูกที่ถูกเวลา

สถิติส่วนตัวของเขาคือการทำไปได้ถึง 8 ประตู กับอีก 3 แอสซิสต์ จากการลงเล่นเกมลีก 34 นัด ซึ่งจำนวนดังกล่าวทำให้ กัลลาเกอร์ รั้งเป็นรองดาวซัลโวของทีมเป็นรองแค่เพียง วิลฟรีด ซาฮา เพียงคนเดียว

แน่นอนด้วยผลงานที่จับต้องได้แบบนี้ทำให้ เชลซี เองก็กำลังพิจารณาถึงการดึงตัวมาใช้งานเองในฤดูกาลหน้า รวมไปถึงทีมอื่นๆ ที่พร้อมติดต่อยืมตัวไปใช้งาน เพราะสิ่งที่การันตีได้จากเด็กหนุ่มคนนี้คือการยกระดับทีม และสามารถสร้างสรรค์เกมรุกในแบบฉบับของเขานั่นเอง

- Paolinho -
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline