logo-heading

เชียงใหม่ เอฟซี เสริมทัพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว "เอ็กซ์" สุวรรณภัทร์ กิ่งแก้ว กองหลังวัย 28 ปี จาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด โดยเป็นการกลับสู่ถ้ำ "พยัคฆ์" อีกครั้งของอดีตปราการหลังทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิก รายนี้ ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงการกลับมาร่วมทีมเชียงใหม่ เอฟซี ได้อย่างน่าสนใจ

"การกลับมาครั้งนี้ แน่นอนครับว่า เป้าหมายส่วนตัวก็ยังคงชัดเจนเหมือนเดิม ก็คืออยากพา เชียงใหม่ เอฟซี ขึ้นไปเล่นในลีกสูงสุดอีกครั้ง เพราะด้วยความที่เป็นเมืองใหญ่ และมีแฟนบอลที่เหนียวแน่นมาก รู้สึกดีใจ และเป็นเกียรติมากๆ ครับที่ได้มีโอกาสได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง เพราะตัวเองมีความผูกพัน และมีความทรงจำดีๆ กับ เชียงใหม่ เอฟซี อยู่แล้ว ก็เหมือนเป็นการกลับบ้าน"

"ส่วนการแข่งขันไทยลีก 2 ปีนี้มองว่า ทุกทีมแข็งแกร่ง มีเป้าหมายที่อยากจะเลื่อนชั้นกันแทบทุกทีม แต่ส่วนตัวมองว่า อยากโฟกัสที่ทีมตัวเองเป็นหลักครับ มองนัดต่อนัด และที่สำคัญการเล่นในบ้าน เป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับการเล่นไทยลีก 2 ก็อยากจะฝากแฟนบอลทุกคน ร่วมเป็นกำลังใจให้กับผม และเชียงใหม่ เอฟซี ของเรากันให้มากๆ เหมือนเดิมด้วยครับ"

สำหรับ "เอ็กซ์" สุวรรณภัทร์ ชาว จ.อุบลราชธานี จัดเป็นกองหลังสารพัดประโยชน์ที่เล่นได้ทุกตำแหน่งในเกมรับ ถือเป็นผลผลิตจาก บีจีพียู อะคาเดมี่ ก่อนจะก้าวขึ้นสู่ชุดใหญ่ เมื่อปี 2013 จากนั้นย้ายมาร่วมทัพ เชียงใหม่ เอฟซี เมื่อฤดูกาล 2017 พร้อมช่วย "พยัคฆ์ล้านนา" เลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 1 ในฤดูกาล 2018 พร้อมสวมปลอกแขนกัปตันทีม "พยัคฆ์ล้านนา" 3 ซีซั่น แล้วกลับมาร่วมทัพ บีจีพียู อีกครั้งในฤดูกาล 2020 ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับสโมสรราชประชา ในเลก 2 ของฤดูกาลเดียวกัน จนเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ถูกปล่อยยืมตัวไปให้กับทีมในไทยลีก อย่าง สุพรรณบุรี เอฟซี (เลกแรก) และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี (เลกสอง) โดยลงสนามให้ สุพรรณบุรี เอฟซี 10 นัด และ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 8 นัด ก่อนจะเป็นสมาชิกใหม่ถ้ำ "พยัคฆ์" ฤดูกาล 2022-23 ในที่สุด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline