logo-heading

ควันหลงของ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ทีมดังจากศึกไทยลีก กับการที่เพิ่งปิดดีลคว้าตัว จักรพันธ์ แก้วพรม กองกลางที่เพิ่งหมดสัญญากับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีมสดๆ ร้อนๆ

พร้อมกันนี้มีรายงานว่า "ราชันมังกร" ทุ่มทุนเรื่องค่าเหนื่อยสุดๆ กับการคว้าตัวอดีตมิดฟิลด์ทีมชาติไทยรายนี้มาร่วมทีม ด้วยการปาดหน้าทั้ง ลำพูน วอริเออร์, หนองบัว พิชญ, พีที ประจวบ และ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 

วันนี้ ขอบสนามบอลไทย จะพามาทำความเข้าใจพร้อมๆ ว่า ทำไม ราชบุรี มิตรผล ถึงต้องทุ่มทุนสร้างเพื่อดาวเะตอดีตทีมชาติไทยรายนี้ 

อย่างแรกเพราะที่ผ่านมา ราชบุรี มิตรผล ขาดผู้เล่นหมายเลข 10 มานานแล้ว โดยที่ผ่านมาพวกเขาพยายามจะหามิดฟิลด์เบอร์ 10 (หมายถึงผู้เล่นที่มีส่วนร่วมกับเกมเยอะ และครบเครื่องทั้งเกมรุกและเกมรับ) มาโดยตลอด แต่ก็ยังไม่สามารถหาได้ ล่าสุดกับการเอา สรรวัชญ์ เดชมิตร เข้ามาปั้นเกม ก็ยังไม่ได้ตามที่ต้องการ ดังนั้นการไปเอา เจ้าโน๊ต เข้ามาจึงเป็นคำตอบที่น่าสนใจ 

อย่างต่อมาเพราะ ราชันมังกร ขาดมิดฟิลด์ตัวทำเกมรุกเก่งๆ มาสักพัก ข้อนี้คือข้อเท็จจริงที่แฟนๆ บอลราชบุรีน่าจะรู้ดี อาจจะเพราะว่าพวกเขาเหมือนจะเน้นบอลริมเส้นเป็นหลัก ทำให้มิดฟิลด์ตัวกลางไม่ใช่ชอยส์แรกๆ ที่นึกถึง แม้จะพยายามหาอยู่ แต่ก็ยังไม่ลงล็อคที่ต้องการสักที ก่อนที่จะมาลงตัวกับ จักรพันธ์ แก้วพรม 

อีกอย่าง ราชบุรี มิตรผล ต้องการผู้เล่นมากประสบการณ์ และพร้อมใช้มันไปกับทีม ซึ่ง จักรพันธ์ แก้วพรม ถือว่าตอบโจทย์ตรงนี้มากๆ เพราะทุกคนคงเห็นมาหมดแล้วกับผลงานในอดีตของเขาที่ทำไว้กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แม้ว่าฤดูกาลนี้เขาจะมีส่วนร่วมน้อยด้วยเหตุผลหลายๆ ปัจจัย แต่พอลงมาทีไรการเล่นของเขาก็ไม่เคนทำให้ผิดหวังเลย ดังนั้นคำว่าผู้เล่นมากประสบการณ์ ราชบุรี จะหาจากเขาได้แน่ๆ 

และอย่างสุดท้าย ราชบุรี มิตรผล กับการผ่าตัดทีมครั้งใหม่ ตามความต้องการแรกคือไม่อยากต้องลุ้นหนีตายอีกแล้ว ซึ่งชอยส์ของ "เจ้าโน๊ต" ดันมาลงล็อคกับพวกเขาพอดี ในเมื่อนักเตะหมดสัญญากับ บุรีรัมย์  และ ราชันมังกร ก็พร้อมให้ความท้าทายใหม่ ทำให้ดีลนี้จึงถือว่าวินๆ ทั้งคู่ จักรพันธ์ยังอยากเล่น และ ราชบุรีอยากได้ การผ่าตัดทีมใหม่โดยมี  จักรพันธ์ แก้วพรม เป็นศูนย์กลางถือว่าลงตัว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline