logo-heading

หลังจบเกมที่ทีมชาติไทย ชุดยู23 เอาชนะ มาเลเซีย 3-0 ในเกมที่สองศึกยู23 ชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ทำให้มี 4 คะแนนจากการลงเล่นไปสองนัด เท่ากับเกาหลีใต้ โดยเกมและเกมสุดท้ายจะเจอกันเอง ไทยขอแค่เสมอก็จะเข้ารอบต่อไปทันที

ด้าน "โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือช้างศึก กล่าวถึงเกมล่าสุดว่า "ก่อนอื่นต้องขอบคุณทางมาเลเซีย วันนี้เขาเล่นเป็นฟุตบอล ไม่มีนอกเกมกัน และเป็นเกมศักดิศรี ซึ่งสองทีมก็ทำได้ดี" 

"ผมต้องขอบคุณนักเตะของผม วันนี้เขาแสดงให้เห็นว่าท่ามกลางความกดดันต่างๆในทีมเขาสามารถผ่านมันไปได้ สิ่งสำคัญคือชัยชนะครั้งนี้ ต้องมอบให้นักเตะและแฟนบอลชาวไทยทุกคน ผมว่าการชนะครั้งนี้มันทำให้ เรามีความสุขทั้งประเทศ"

"ขอบคุณผู้จัดการทีม และสมาคมฯ ที่คอยสนับสนุนเราตลอด ผมว่าฟุตบอลมันออกได้หมด จริงเกมระหว่างเวียดนามกับ มาเลเซีย ทาง มาเลเซีย ก็สามารถชนะได้ ผมรู้จักทีมชุดนี้ดีมาก พวกเขาสู้เต็มที่ ส่วนเรากับเกาหลี อะไรก็เกิดขึ้นได้ แต่เราก็เคารพคู่ต่อสู้และทุกทีม"

"เราให้โอกาสนักเตะทุกคนลงไปเล่น แต่ถ้าใครลงไปเล่นแล้ว ยังตื่นเต้น หรือตอบโจทย์ไม่ได้ เราก็ต้องเปลี่ยน แต่มันไม่ใช่ความผิดพลาดส่วนบุคคล แต่ที่เราทำเร็วเพราะเรารู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น"

สำหรับ โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยจะพบกับ เกาหลีใต้ ที่ ปัคห์ตากอร์ สเตเดียม ในวันที่ 8 มิถุนายน 2565 เวลา 20.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดทาง True ID และ Eleven Sports
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline