logo-heading

ทีมชาติไทย ชุดยู23 ลงสนามในศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ไปแล้ว 2 นัด โดยเกมแรกเสมอเวียดนาม 2-2 และเกมล่าสุดชนะ มาเลเซีย 3-0 

ซึ่งทั้งสองเกมตำแหน่งที่ดูจะยังมีปัญหาและยังหาคนที่ใช่ไม่ได้ก็คือ แบ็กซ้าย ที่เกมแรกใช้ ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ ลงสนามแต่ก็เล่นได้ผิดฟอร์มกับที่เคยทำได้กับชลบุรี พอสมควร เกมที่สองลองมาใช้ ยานนิค นุสส์บอม แข้งลูกครึ่งสวิตเซอร์แลนด์ วัย 18 ปีลงสนาม ซึ่งเล่นไปได้ 26 นาทีก็โดนเปลี่ยนออกและเป็น ฉัตรมงคล ที่ลงเล่นแทน ซึ่งก็ทำได้ดีขึ้นกว่าเกมแรก

แต่ทั้งนี้ตำแหน่งแบ็กซ้ายก็ยังดูน่าเป็นห่วงอยู่ดีสำหรับทีมชุดนี้ แม้ ฉัตรมงคล จะทำได้ดีในไทยลีกกับชลบุรี มาตลอดฤดูกาล แต่ด้วยอายุ 20 ปี กับเกมรับชาติรายการใหญ่ครั้งแรก ก็มีปัญหาไม่น้อย เช่นเดียวกับ นุสส์บอม ที่เพิ่งจะ 18 ปี ก็ยังต้องรอเสริมประสบการณ์

ทั้งนี้ยังมีตัวเลือกอีกหนึ่งคนซึ่งไม่ใช่แบ็กซ้ายอาชีพ แต่เล่นได้แน่นอน นั่นคือ นาคิน วิเศษชาติ ดาวเตะวัย 23 ปี จากบีจี ปทุม ที่ทำผลงานได้ดีในศึกซีเกมส์ และเคยถูกจับไปเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้ายเพื่อแก้ปัญหามาแล้ว

สำหรับ นาคิน มีจุดเด่นที่เกมรับค่อนข้างเล่นได้มีมาตรฐาน แม้เกมรุกจะไม่โดดเด่นมาก แต่ก็สามารถเล่นได้ตามแผนและหน้าที่ของตัวเอง ความเร็วก็ใช้ได้ บางที่ถ้าลองโยก นาคิน ไปยืนแบ็กซ้ายอาจจะทำให้เกมรับไทยดีขึ้น โดยเฉพาะเกมกับเกาหลีใต้ ที่ต้องเน้นเป็นพิเศษ

แต่ทั้งนี้ก็ต้องอย่าลืมว่า นาคิน ยังไม่ได้สัมผัสเกมในรายการนี้เลย การลงเล่นเกมแรกกับเกาหลีใต้ ซึ่งถือเป็นเกมใหญ่ก็ต้องวัดกัน ส่วนเรื่องความฟิตไม่มีปัญหา เพราะตอนซีเกมส์เป็นตัวหลักมาตลอด แถมยังเป็นตัวเต็มรุ่น 23 ปี ก็น่าจะสู้กับนักเตะเกาหลีใต้ได้

ทั้งหมดเป็นความคิดเห็นส่วนตัว ซึ่งท้ายที่สุดก็อยุ่ที่โค้ชโย่ง และทีมงานว่าจะเลือกใครลงสนาม

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ เกาหลีใต้ วันพุธที่ 8 มิ.ย.นี้ เวลา 20.00 น. 

 



 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline