logo-heading

แม้จบซีซั่น 2021/22 ไปแล้วอย่างเป็นทางการ แต่กระแสของทัพ “รถม้ามรกต” ลำปาง เอฟซี ยังคงถูกพูดถึงอยู่ต่อเนื่องไม่ขาดสาย หลังจากที่สามารถคว้าตั๋วใบสุดท้ายลุยศึก ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 ได้สำเร็จถัดจาก ลำพูน วอริเออร์ และ สุโขทัย เอฟซี

วันนี้ทีมงานขอบสนามบอลไทยจะพามาย้อนรอยกันว่าพวกเขาผ่านอะไรกันมาบ้าง สิ่งใดที่ทำให้พวกเขารวมใจก้าวข้ามผ่านอุปสรรค์ต่าง ๆ มาได้ทั้งหมดนำไปสู่ความสำเร็จในครั้งนี้

เคยผิดหวังเลื่อนชั้น และเกือบยุบทีม!

ลำปาง เอฟซี โลดแล่นในศึกลีกรองมาตลอดนับตั้งแต่เลื่อนชั้นขึ้นมาในปี 2017 พวกเขาไม่ใช่เป็นทีมที่ใหญ่อะไรมากมายและมีงบประมาณที่จำกัด แต่ทำผลงานออกมาได้ดีมาโดยตลอด บางครั้งทำอันดับได้ใกล้เคียงพื้นที่ขึ้นชั้นแต่ก็ไม่สมหวังเลยแม้แต่ครั้งเดียว ยิ่งไปกว่านั้นเคยพบเจอกับอุปสรรค์ต่าง ๆ ที่มีกระแสข่าวว่าบอร์ดบริหารจะไม่ทำทีมต่อ และอาจถึงขั้นยุบทีมไปเลย แต่ท้ายที่สุดออกมายืนยันว่าจะไม่ยอมแพ้ และขอทีมลุยต่อเพื่อแฟน ๆ ทุกคน

กลุ่ม หนองบัวฯ โดดเข้ามาชุบชีวิต!

แม้เกือบที่จะไม่ได้ไปต่อแต่ในที่สุด ลำปาง เอฟซี ก็ได้กลุ่มทุนช่วยพยุงทีมไว้โดยเป็นทางฝั่งของ หนองบัว พิชญ ที่ขี่ม้าขาวเข้ามาร่วมมือกันให้ทีมสามารถไปต่อได้ เกิดการเปลี่ยนแปลงภายในทีมไม่น้อยโดยเลือกใช้นักเตะและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชที่ส่วนใหญ่มาจาก หนองบัว พิชญ และ อุดร ยูไนเต็ด ชุดฤดูกาลก่อนหน้านี้เข้ามาเสริมทีม นำทัพโดย “โค้ชต้น” สุกฤษฎิ์ โยธี กุนซือหนุ่มไฟแรงที่เคยพา “จิ้งจอกอีสาน” เข้าไปเล่นในไทยลีก 3 รอบแชมเปี้ยนส์ลีก 2020/21 เช่นเดียวกับนักเตะที่มีประสบการณ์อย่าง สุชิน เย็นอารมณ์, อานิสงส์ เจริญธรรม, วีระยุทธ ศรีวิชัย รวมถึงเหล่านักเตะต่างชาติฝีเท้าดีอย่าง อังเดร คูตินโญ่ กับ เดย์วิสัน เฟอร์นันเดส เข้ามาช่วยเสริมทีมให้แกร่งขึ้น

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ !! ถึงเวลา “รถม้ามรกต” ขึ้นมาเขย่าเวทีไทยลีก

ผลงานเกินเป้าหมาย สร้างเซอร์ไพรส์ขึ้นไทยลีก

ช่วงต้นฤดูกาล 2021/22 ทัพ "รถม้ามรกต" วางเป้าหมายอย่างชัดเจนขอจบไม่เกินที่ 6 ของตารางศึก ไทยลีก 2 ทว่าด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทำให้จบซีซั่นได้ดีเกินคาดด้วยอันดับ 4 โดยมีสถิติ ชนะ 15 เสมอ 12 แพ้ 7 มีทั้งหมด 57 คะแนน ได้สิทธิ์ไปเพลย์ออฟขึ้นชั้น โดยรอบรองชนะเลิศ ชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล นัดแรกในบ้านได้ 2-1 รวมถึงบุกไปชนะ 2-0 ท้ายที่สุดพวกเขาก็ไม่ปล่อยโอกาสครั้งนี้หลุดมือ นัดชิงชนะเลิศทั้งสองนัดจบลงด้วยผลเสมอ 2-2 และ 3-3 ชนะด้วยกฎอเวย์โกลทำให้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีกเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสรด้วยพลังกายพลังใจของทั้งทีมงานนักเตะ และสตาฟฟ์โค้ชทุกคนที่ร่วมมือกันทำตามเป้าหมายได้สำเร็จ

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ !! ถึงเวลา “รถม้ามรกต” ขึ้นมาเขย่าเวทีไทยลีก

การแข่งขันในซีซั่นหน้าจะเข้มข้นมากกว่าซีซั่นที่ผ่านมาและไม่ง่ายอย่างแน่นอน ซึ่งต้องมีการเตรียมทีมให้มีความพร้อมมากที่สุด น่าสนใจว่า ลำปาง เอฟซี กับครั้งแรกในไทยลีก 1 ผลงานจะออกมาเป็นเช่นไร ไฉไลมากน้อยแค่ไหน ต้องติดตามกันต่อไป

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline