logo-heading

ควันหลงหลัง ทีมชาติไทย ชุดอายุไม่เกิน 23 ปี พ่ายให้กับ ทีมชาติเกาหลีใต้ 1-0 ร่วงตกรอบแรกศึก ยู 23 ชิงแชมป์เอเชียไปอย่างน่าเสียดายเมื่อวานนี้

วันนี้ ขอบสนามบอลไทย ขอพามาดูเรื่อง "ที่สุด" ของทีมชุดนี้กันหน่อยว่า หลังจบทัวร์นาเมนต์นี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง 

"ประทับใจที่สุด" คือฟอร์มตะลุยของ นิโคลัส มิเคลสัน เชื่อว่าแต่ละคนคงร้องว้าวแน่นอนกับฟอร์มของลูกครึ่งรายนี้ บอกเลยหมอหลังจากนี้น่าจับตามองมากๆ 

"แบกที่สุดคือ" ผลงานอันเอกอุของ กฤษดา กาแมน กับการเล่นในทีมชุดนี้ เล่นหลังก็แน่น เล่นกลางก็ดี แถมเป็นหัวใจของทีมทุกนาทีด้วย  

"มั่นใจที่สุด" คือฟอร์มการยิงของ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่ทำให้เห็นแล้วว่าเราจะไม่ขาดแคลนกองหน้าเก่งๆ แน่ ถ้ายังมีเขาอยู่ในทีม 

"ผิดหวังที่สุด" คือการเรียก ยานนิค นุสส์บอม เข้าทีมทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าเล่นได้แค่ 2 เกม เพราะนี่คือชิงแชมป์เอเชีย เวทีที่เราจะมาลองใครเล่นๆ ไม่ได้ แทนที่เกมสุดท้ายที่เรามีปัญหาเรื่องผู้เล่น เราจะมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น แต่กลับต้องลดลงเพราะเขาต้องกลับไปก่อน 

"น่าเห็นใจที่สุด" คือ เอกนิษฐ์ ปัญญา เรื่องนี้ผมเคยบอกไว้แล้วว่า ถ้าซ้อมดีแต่ไม่ได้ลงนี่แปลก แต่ถ้าให้ลงแล้วเล่นไม่ได้ไม่เอาออกนี่แปลกกว่า ซึ่ง บุ๊ค ไม่ดีถึง 2 จาก 3 เกม แต่อยู่จนครบ ... สุดท้ายนักเตะคือคนที่ต้องรับทุกเสียงวิจารณ์ 

"เสียดายที่สุด" น่าจะเป็นเกมที่เราแพ้ เกาหลีใต้ 1-0 เพราะเรามีปัญหาเรื่องตัวผู้เล่นก่อนเกม ทำให้คิดไปถึงถ้าได้ชุดเต็มๆ นักเตะฟิตๆ เกมน่าจะมีลุ้นมากกว่านี้ 

"ต้องรับผิดชอบที่สุด" ... แน่นอนคงหนีไม่พ้นอนาคตของ โค้ชโย่ง กับทีมชุดนี้ โดยค่อนข้างมั่นใจว่าน่าจะมีการประกาศจากปากของตัวเองเร็วๆ นี้ (อาจจะวันที่กลับมาเมืองไทย) 

หลังจากนี้กลับมาวางแผนวาดเป้ากันใหม่ เพราะ บอลไทย ต้องเดินหน้าต่อ ใครดี ใครเด่น เก็บไว้เป็นแกนหลัก ใครไม่ไหว ใครหมดโควต้า ว่ากันสภาพ สู้ๆ กันใหม่นะน้องๆ  สู้กันใหม่ ช้างศึกยู 23

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline