logo-heading

ควันหลงหลังเกมทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทยเฉือนเอาชนะศรีลังกาไปได้ด้วยสกอร์ 2-0 ศึก เอเชี่ยน คัพ 2023 รอบคัดเลือก แม้ว่าดูยิงได้น้อยไปหน่อย บวกกับทั้งสองเกมที่ผ่านมาเป็นชัยชนะที่ดูอึดอัดกว่าจะยิงคู่แข่งได้ แต่ก็สามารถทำผลงานตรงตามเป้าหมายที่วางไว้คือเก็บให้ได้ 6 คะแนนเต็ม ก่อนลงเล่นเกมชี้ชะตาเข้ารอบกับอุซเบกิสถานในนัดสุดท้าย

เช่นเคยหลังจบการแข่งขัน ทีมงานขอบสนามบอลไทยจะพามาสรุปว่าเกินอะไรขึ้น และได้เห็นอะไรจากเกมนี้บ้าง

ทีมชาติไทยยึดระบบเดิมจากนัดที่แล้ว

แน่นอนว่าเกมนี้ทาง มาโน่ โพลกิ้งต้องการความต่อเนื่องในการเล่นที่ลงตัว โดย 11 ผู้เล่นตัวจริงเกมนี้ยังไว้ใจใช้นักเตะชุดเดิมทั้ง ผู้รักษาประตู แดนหลัง แดนกลาง และแดนหน้า จากนัดที่เอาชนะ มัลดีฟส์ 3-0 เพื่อสยบคู่แข่งอย่าง ศรีลังกาให้ได้ 

คู่แข่งรัดกุม ทำไทยเจาะยากอีกแล้ว

เป็นอีกครั้งที่ไทยเจอคู่แข่งวางหมากเน้นเกมรับจึงทำให้เกมรุกดูตื้อ ๆ ช่วงครึ่งชั่วโมงแรก เจาะเข้าไปได้ยาก คอยหาไอเดียขึ้นเกมหลายรูปแบบ เช่นเคยด้วยความอดทนเล่นตามแผนของตัวเองรุกกดดันใส่กระทั่งนาทีที่ 34 ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากการประสานงานที่ยอดเยี่ยมระหว่าง 3 นักเตะอย่าง สารัช ที่ยกบอลให้กับ พิธิวัตต์ และจ่ายกลับไปให้ ฐิติพันธ์ ยิงเข้าไปซุกก้นตาข่ายได้สำเร็จ

วีระเทพ เด่น! เล่นตำแหน่งถนัดครึ่งหลัง

เกมครึ่งหลังได้มีการปรับแผนอยู่หลายตำแหน่ง และ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ได้กลับมาเล่นตำแหน่งกองกลางที่ถนัดอีกครั้ง โดยโชว์ฟอร์มเด่น คอยดันขึ้นมาช่วยเกมรุก สร้างสรรค์โอกาสได้บ่อย หากมองว่านักเตะที่ทำผลงานได้ดีเกมนี้ แฟน ๆ จำนวนไม่น้อยยกให้ "เจ้าเตอร์" เป็นหนึ่งในนั้นด้วยแน่นอน

วรชิตไทม์ ! ซูเปอร์ซับยิงประตูตอกฝาโรง

รูปเกมในครึ่งหลังมีโอกาสเข้าไปถึงในกรอบเขตโทษได้จังหวะลุ้นยิงมากขึ้น ซึ่งเกมนี้ วรชิต กนิษศรีบำเพ็ญ เป็นอีกนักเตะที่ถูกส่งลงสนามฐานะตัวสำรอง และไม่ทำให้ผิดหวัง เข้ามามีร่วมกับเกมยิงประตูได้ช่วงท้ายเกมก่อนหมดเวลาการแข่งขันจบที่ 2-0 เรียกว่าช่วงทดเวลาครึ่งหลังอาจเป็นงานถนัดสำหรับเขาเลยก็ว่าได้ เนื่องจากในระดับสโมสร "เจ้ายิม" มีโอกาสขึ้นมาทำประตูได้บ่อยในช่วงเวลาดังกล่าว

ผู้ตัดสินไม่ทันเกม

ปิดท้ายด้วยสิ่งที่เป็นกระแสให้ถูกพูดถึงมากที่สุดในเกมนี้กับเรื่องการตัดสินของผู้ตัดสิน เราจะเห็นได้ว่ามีหลายจังหวะที่ตัดสินไม่ทันเกม และค้านสายตา เช่น การจับล้ำหน้า, คู่แข่งทำแฮนด์บอลในเขตโทษ, ลูกฟุตบอลข้ามเส้นไปแล้วเต็มใบแต่ไม่ให้เป็นประตู หรือจังหวะอื่น ๆ โดยประเด็นทั้งหมดล้วนถูกวิพากษ์วิจารณ์บนโลกโชเชี่ยลจำนวนไม่น้อยเลยทีเดียว

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline