logo-heading

สุพรรณบุรี เอฟซี น้องใหม่ศึก ไทยลีก 2 แต่งตั้ง สถาพร วาจาขำ อดีตผู้ช่วยของ อเดบาโย่ กาเดโบ้ เป็นกุนซือคนใหม่สู้ศึก ซีซั่น 2022/23 วอนแฟน ๆ อดทน และเชื่อว่าที่ทีมจะสามารถกลับมาได้อีกครั้ง

โดยในซีซั่นที่กำลังจะถึงนี้กุนซือลูกหม้อของสุพรรณบุรีได้รับโอกาสในการพิสูจน์ฝีมืออย่างเต็มตัว เจ้าตัวรับดีใจที่ได้คุมทีมบ้านเกิด พร้อมเชื่อมั่นหากทำได้ตามเป้า สุพรรณบุรี เอฟซี จะกลับมาแกร่งบนลีกสูงสุดในไม่ช้า หลังจากอยู่กับทีมมานานในฐานะผู้ช่วยโค้ช นับตั้งแต่ปี 2012  "โค้ชคราฟ" สถาพร วาจาขำ ได้ทำร่วมกับกุนซือยอดฝีมือมากมาย ทำให้วันนี้การที่ตนนั้นขยับขึ้นมาเป็นเฮดโค้ชเต็มตัว

"ก่อนอื่นต้องขอบคุณผู้บริหารที่ให้โอกาสในการรับหน้าที่นี้ ส่วนตัวก็ดีใจที่ได้คุมทีมที่เป็นทีมบ้านเกิดตัวเอง น่าจะทำให้ความท้าทายในการทำงานมากขึ้น" อดีตนักเตะชุดเยาวชนโลก เกริ่นถึงการได้คุมทีมในปีนี้"

"แผนการทำงานในตอนนี้ ตนได้รับนโยบายจากบอร์ดบริหาร ที่เราจะเน้นสร้างทีมเผื่อให้เกิดทิศทางฟุตบอลของสุพรรณฯ และพร้อมที่จะกลับสู่ที1 อีกครั้ง "แน่นอนครับการทำทีมในปีนี้ เราได้มีการพูดคุยกับทางผู้ใหญ่แล้วว่าเราจะเน้นไปในเรื่องของการสร้างทีม เป้าหมายเราคงอาจจะยังไม่มองไปถึงขั้นเลื่อนชั้นในปีเดียว แต่เราจะทำงานให้หนักและพัฒนาทีมให้เป็นไปตามแนวทางที่บอร์ดบริหารวางไว้ ทำให้ทีมเราแข็งแกร่ง และดีพอกับเป้าหมายในระยะยาวของเรา คือการมีทีมที่ดีที่สุดขึ้นบนเวทีลีกสูงสุดของไทย"

"ฝากแฟนบอลสุพรรณฯ ทุกคน อดทนไปกับพวกเรา ในฐานนะคนสุพรรณฯ ผมก็อยากเห็นทีมบ้านเราประสบความสำเร็จเหมือนกัน แต่ความสำเร็จที่ยั่งยืนมันต้องใช่เวลา ขอให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วยครับ"

สำหรับเส้นทางฟุตบอลของ สถาพร วาจาขำ เริ่มต้นเล่นเล่นฟุตบอลในระดับสโมสรกับ ธนาคารกรุงเทพพาณิชย์การ, ธนาคารกสิกรไทย, ทหารบก, สุพรรณบุรีชุดโปรวิลเชียร์ลีก และหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ผลงานในระดับทีมชาติเริ่มด้วยการติดเยาวชนชุดเยาวชนทีมชาติไทย 19 ปี ชุดชิงแชมป์โลกรอบสุดท้ายที่ประเทศอิยิปต์ ส่วนการเป็นโค้ช สถาพร เริ่มด้วยการคุมทีมเยาวชนจังหวัดนครนายก, รร.พณิชยการราชดำเนิน 2007-2012, ผู้ช่วยโค้ชสุพรรณบุรี เอฟซี 2012-2021

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline